Chuyên mục
Đại sứ Phạm Xuân Sơn: Chia tay với Nga, tôi nghĩ về tương lai
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đại sứ Phạm Xuân Sơn: Chia tay với Nga, tôi nghĩ về tương lai

Thứ năm 28/08/2014 14:27 GMT + 7
Trước thềm ngày Quốc khánh Việt Nam, Đại sứ Phạm Xuân Sơn hoàn thành sứ mệnh ngoại giao của mình ở LB Nga.


© Photo: gup.ru

Nhân dịp này, ngài Đại sứ đã trả lời phỏng vấn Ban Việt ngữ đài "Tiếng nói nước Nga". Ông Phạm Xuân Sơn đánh giá tích cực công việc của các nhân viên Đại sứ quán trong ba năm qua và đóng góp của ông cho sự phát triển tình hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Theo ý kiến Đại sứ Phạm Xuân Sơn, các quan hệ đối tác đó đã phát triển tốt đẹp trong mọi lĩnh vực. Kim ngạch thương mại giữa hai nước chúng ta đã tăng hơn gấp đôi, đạt 4 tỷ USD. Số lượng học bổng được Nga phân bổ cho sinh viên Việt Nam cũng tăng gấp hai lần. Đàm phán về khu vực tự do thương mại giữa các quốc gia Liên minh Hải quan và Việt Nam thu được thành công. Lượng khách du lịch Nga đến thăm Việt Nam năm ngoái đạt 300.000 người và hiện tại đang nghiên cứu vấn đề tăng thời hạn lưu trú miễn thị thực cho du khách Nga tại Việt Nam lên gấp đôi - đến 30 ngày. Các khu vực, các công ty và doanh nghiệp của hai nước cũng đang hợp tác với nhau một cách tích cực.

Nói về kết quả hoạt động của Đại sứ quán Việt Nam tại Moskva, ông Phạm Xuân Sơn cho biết rằng tất nhiên, không phải tất cả mọi việc đã được thực hiện. Ông tin tưởng các cán bộ mới của Đại sứ quán sẽ tiếp tục công việc ngoại giao đó. Quan hệ đối tác Nga-Việt nhất định sẽ được củng cố và phát triển vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì sự nghiệp hòa bình, hợp tác và phát triển ở Đông Nam Á và trên thế giới.

Ban Việt ngữ đài "Tiếng nói nước Nga" xin gửi tới Đại sứ Phạm Xuân Sơn những lời chân thành chúc ông đạt được những thành công ở lĩnh vực mới. Và hy vọng rằng mối quan hệ tốt giữa chúng tôi với các nhân viên của Đại sứ quán Việt Nam tại Moskva sẽ tiếp tục phát triển.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.