Chuyên mục
Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn thăm và làm việc tại tỉnh Svetlốp
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn thăm và làm việc tại tỉnh Svetlốp

Thứ hai 17/07/2017 11:56 GMT + 7
Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn dẫn đầu đoàn cán bộ công tác cùng các thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga đã xuống thăm và làm việc tại thành phố Ekaterinburg, thủ phủ vùng Ural, LB Nga từ ngày 12 đến ngày 15/07/2017, nhân dịp Hội chợ triển lãm Inno Prom, nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác và hữu nghị Việt Nam- LB Nga.

Tháp tùng Đại sứ có ông Dương Hoàng Minh- Tham tán thương mại Việt Nam tại LB Nga; ông Nguyễn Phan Hồng Hải- Tham tán thương mại Đại sứ quán, Lã Mạnh Thắng- cán bộ Thương vụ Việt nam tại LB Nga; ông Lê Trường Sơn- Tổng Giám đốc Incentra, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga cùng 12 thành viên và đại diện các cơ quan báo chí Việt Nam tại LB Nga.

Vui mừng chào đón Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam Nguyễn Thanh Sơn tại phòng VIP của sân bay Kolsovo.

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn và đoàn cán bộ ngoại giao, ngoại thương Việt Nam đã gặp và hội đàm với Quyền Thống đốc Kuivashev E.V., thăm Hội chợ triển lãm Inno Prom và cùng Phó thống đốc thứ nhất Orlov A.V. tham dự Hội thảo diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - LB Nga tại Inno Prom.

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn và đoàn cũng đến thăm Công ty cổ phần "Quang học và cơ khí Ural mang tên Yalamov ES", thăm "Trung tâm Yeltsin" mang tên vị tổng thống đầu tiên của LB Nga và Bảo tàng thiết bị quân sự "Vinh quang Chiến công Urals".



Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-LB Nga tại Inno Prom- Ekaterinburg.

Mặc dù rất bận rộn, Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn cùng Đoàn công tác vẫn dành thời gian đến thăm nơi làm việc của cộng đồng  Việt Nam tại Tổ hợp thương mại Taganski Riad, cùng với ông Lê Thành Độ- Tổng giám đốc Công ty Pacific- Ủy viên BCH Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga.

Đại sứ và đoàn đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo Tổ hợp Taganski Riad. Cùng đi với Đại sứ còn có ông Lê Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga cùng 12 thành viên đến tham quan và tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Tổ hợp Taganski Riad.

Trong cuộc gặp gỡ với ông Nikiforov A.V. và Vilkin I.D., Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn đã lắng nghe Ban lãnh đạo chợ trình bày về hoạt động buôn bán của cộng đồng. Đại sứ phát biểu cám ơn Ban lãnh đạo chợ đã ủng hộ và giúp đỡ bà con ta làm ăn buôn bán tại đây.

Ông Nikiforov A.V. và Vilkin I.D đã hướng dẫn Đại sứ cũng đoàn tham quan Viện bảo tàng tàu ngầm mang tên "Verkhoturye" do công ty Taganski Riad bảo trợ. Đại sứ cũng đã chấp bút viết nên những lời tán dương trong sổ lưu niệm của bảo tàng.





Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn thăm lãnh đạo Tổ hợp "Taganski Riad".

Sau đó, Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn và đoàn đã gặp gỡ bà con cộng  đồng người Việt tại tỉnh Svetlốp. Mở đầu chương trình, ca sỹ cộng đồng Minh Châu và Phương Thảo đã trình bày các nhạc phẩm  chào mừng chuyến thăm của Đại sứ và đoàn công tác.


Ca sỹ Phương Thảo trình bày bài hát "Hồ Trên Núi" của nhạc sỹ Phó Đức Phương.

Chủ tịch Lê Thành Độ phát biểu chúc mừng đòan công tác và báo cáo với Đại sứ về những việc đã làm được của Hội Người Việt Nam tỉnh Svetlốp và xin hứa với Đại sứ sẽ làm hết sức mình để phát triển Hội đoàn kết và vững mạnh hơn nữa.

Toàn cảnh hội trường đón Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn.

Chủ tịch Lê Thành Độ phát biểu.

Tổng lãnh sự Vũ Huy Mừng cũng báo cáo với Đại sứ về công tác hỗ trợ cộng đồng, duy trì sự gắn bó của cộng đồng với quê hương, đất nước; giữ gìn bản sắc dân tộc, tạo điều kiện cho cộng đồng ổn định cuộc sống, hội nhập với xã hội của nước sở tại; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người Việt Nam trên nước bạn.

Tổng lãnh sự Vũ Huy Mừng phát biểu ý kiến.

Phát biểu trước bà con Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn đánh giá cao tinh thần đoàn kết và những nỗ lực vượt khó của cộng đồng người Việt. Đại sứ cũng vui mừng cho biết, các cấp lãnh đạo Svetlốp đánh giá tốt cộng đồng người Việt tại đây và họ hứa sẽ hỗ trợ cộng đồng người Việt phát triển vững mạnh trên cơ sở tuân thủ luật pháp Việt Nam và LB Nga.

ĐS Nguyễn Thanh Sơn gặp mặt bà con cộng đồng Svetlốp.

Sau đó bác Bùi Nghiêm, một "cây cao bóng cả" của cộng đồng Việt Nam tại Svetlốp đã phát biểu cảm tưởng vui mừng trước chuyến thăm của đoàn công tác, cháu Đồng Minh Hải đã phát biểu câu hỏi về vấn đề hội nhập của sinh viên con em cộng đồng sau khi tốt nghiệp về nước, anh Nguyễn Văn Đường cũng chia sẻ ý kiến về tổ chức của Hội Người Việt Nam tỉnh Svetlốp v.v.

Mặc dù thời gian thăm làm việc tại Svetlốp tương đối ngắn, nhưng chuyến thăm của Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn và đoàn công tác đã để lại những tình cảm tốt đẹp trong cộng đồng người Việt tại đây, đồng thời mở ra những cơ hội mới cho việc hợp tác và củng cố quan hệ giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Một số hình ảnh của chuyến thăm:








Toàn Thắng- Phóng viên từ Ekaterinburg
Ảnh: PV Bích Thuấn
Nguồn: nguoiviet.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.