Chuyên mục
Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn được Nga trao tặng Huy hiệu Thánh
BÌNH LUẬN
Với phần thưởng cao quí Huy hiệu Thánh tại Nga ,Đại gia đình chúng tôi tin tưởng rằng Ông Đại sứ NGuyễn Thanh Sơn ngày...

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn được Nga trao tặng Huy hiệu Thánh

Thứ năm 03/11/2016 07:19 GMT + 7
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga, Nguyễn Thanh Sơn được tặng Huy hiệu Thánh nhân ngày Thống nhất Toàn dân (4/11).

Ngày 2/11, tại trụ sở Tỉnh Moskva (Nga) đã diễn ra buổi lễ trọng thể, trao tặng các cá nhân xuất sắc trên nhiều lĩnh vực những phần thưởng Quốc gia, Tỉnh và Tỉnh trưởng, nhân dịp kỷ niệm Ngày Thống nhất Toàn dân (4/11). Trong số 32 cá nhân được nhận các tặng thưởng cao quý lần này có 2 người Việt Nam là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga, Nguyễn Thanh Sơn và Tổng giám đốc Công ty “Maraven Food Central”.

Trong lời phát biểu khai mạc buổi lễ và cũng là một hoạt động hướng tới Ngày Thống nhất toàn dân (4/11), Thống đốc tỉnh Moscow Andrey Vorobev nhấn mạnh: “Theo truyền thống, hàng năm chúng ta tặng cho những người có những thành tích sáng chói trong công việc, trong hành động của một công dân có trách nhiệm với đất nước, cho những người đóng góp sức lực của mình để làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, để có hòa bình, hòa hợp trong xã hội”.

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn được Nga trao tặng Huy hiệu Thánh.

32 cá nhân được tặng thưởng lần này là những người hoạt động trong mọi lĩnh vực, từ giáo dục, thể thao, kinh doanh, sản xuất… đến các nhà khoa học, nhà hoạt động xã hội, nhân viên cứu trợ đặc biệt… Những phần thưởng cao quý được trao tặng lần này là: Huy chương Quốc gia (do Tổng thống Nga ký Quyết định) được trao tặng cho 1 cá nhân xuất sắc là ông Dmitri Kotyrev, Giám đốc Trung tâm các môn thể thao dành cho đấu trường Olympic Người khuyết tật và không Olympic, thành phố Khimky; Huy chương “Vì những cống hiến cho Tổ Quốc” hạng Nhất và hạng Nhì được trao cho 2 công dân Nga; Huy chương “Vì sự dũng cảm và hành động kiên quyết cứu người” được trao cho 1 công dân Vùng Ramenxki; Danh hiệu Công Huân được trao cho Giám đốc trường thể thao thanh thiếu niên;  Huy chương “Cha Mẹ Vinh quang” được trao cho một cặp vợ chồng vì thành tích giáo dưỡng tốt con cái và củng cố truyền thống gia đình…

Nhiều phần thưởng cao quý khác cũng được trao cho các cá nhân đã có những đóng góp to lớn trong việc phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Moskva nhân dịp Ngày Thống nhất toàn dân. Đó là Huy hiệu “Vì công lao với Tỉnh Moskva” hạng 2, hạng 3 được trao cho 9 cá nhân xuất sắc; Huy hiệu Thánh “Serghi Radonejski” được trao cho 3 công dân Nga cùng 2 cá nhân người Việt Nam và 2 cá nhân người nước ngoài khác.


Toàn cảnh buổi trao Huân, huy chương và kỷ niệm chương


Đông đảo đại biểu tham dự Lễ trao huân chương và các phần thưởng cao quý tại tỉnh Moskva

Ngoài ra, tại buổi lễ, một số cá nhân dũng cảm trong trấn áp và khống chế những phần tử gây mất trật tự xã hội… cũng được trao tặng Huy hiệu “Vì lòng dũng cảm và sự can đảm”; Bằng danh dự của Thống đốc Tỉnh được trao cho 2 cá nhân; Cùng Giấy Cảm ơn của Thống đốc Tỉnh được trao cho 4 cá nhân có đóng góp to lớn cho lĩnh vực văn hóa, xã hội của Tỉnh.

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn trả lời phỏng vấn của báo chí địa phương sau khi đón nhận phần thưởng cao quý

Vui mừng với sự ghi nhận của Tỉnh Moskva với những đóng góp của một cán bộ Ngoại giao nói riêng, tập thể Cơ quan Đại diện ngoại giao tại LB Nga nói chung trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam – LB Nga, Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn nói: “Quan hệ Hợp tác – Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam và LB Nga được thể hiện qua rất nhiều công việc cụ thể, trong đó có các hoạt động ổn định kinh tế. Hiện nay chúng ta đang cùng với bạn, đặc biệt là sau kỳ họp của Ủy ban Liên Chính phủ hai nước, cả ta và LB Nga đều nhận định tiềm năng hai nước còn rất nhiều, cho nên, các hoạt động ngoại giao kinh tế được cơ quan đại diện ngoại giao thúc đẩy cũng như các cơ quan trong nước phối hợp với các cơ quan của bạn đã có những kết quả rất tốt.

Tôi cho rằng, đánh giá của Chính phủ Moscow đối với cá nhân tôi và cơ quan đại diện Ngoại giao nói chung thể hiện sự tin cậy, cũng là thể hiện mong muốn của bạn gửi gắm chúng ta, trong thời gian tới đây để quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống vốn có giữa Việt Nam và LB nga sẽ được củng cố, phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế”.


Ông Đỗ Xuân Hoàng cũng được tặng thưởng phần thưởng cao quý của tỉnh Moscow

Một công dân Việt Nam nữa cũng được tặng thưởng phần thưởng cao quý của tỉnh Moskva là ông Đỗ Xuân Hoàng, Tổng giám đốc Công ty “Maraven Food Central”, một công ty chuyên về sản xuất và phân phối đồ ăn nhanh, như mỳ ăn liền… khá nổi tiếng ở LB Nga. Ông Đỗ Xuân Hoàng cùng công ty của mình đã có nhiều đóng góp hiệu quả cho thúc đẩy đầu tư phát triển của tỉnh Moskva./.

Điệp Anh/VOV-Moscow
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.