Chuyên mục
Cựu chiến binh Việt Nam tại LB Nga mừng ngày thống nhất đất nước
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cựu chiến binh Việt Nam tại LB Nga mừng ngày thống nhất đất nước

Chủ nhật 29/04/2018 10:34 GMT + 7
Nhân kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2018), chiều 28-4, tại thủ đô Moscow, Hội Cựu chiến binh Việt Nam (CCB) tại LB Nga đã tổ chức buổi gặp mặt mừng ngày 30-4, đồng thời tiến hành Đại hội lần thứ 2, tổng kết công tác hội sau 2 năm thành lập và đi vào hoạt động.


Dự lễ kỷ niệm và chào mừng thành công của Đại hội có gần 100 khách mời là đại diện các ban ngành Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, Cơ quan Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại LB Nga, các trường quân đội, các hội đoàn, các hội đồng hương, cùng gia đình quân nhân và các cựu chiến binh Việt Nam tại LB Nga.

Trong buổi gặp mặt ấm tình đồng đội, ông Lưu Công Niệm, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam tại LB Nga xúc động nói: “Hôm nay, chúng ta tụ họp tại đây để cùng hướng về quê nhà, trong không khí hào hùng cùng cả nước kỷ niệm ngày lễ lớn, ngày 30-4, ngày giang sơn thu về một mối, cũng như chào mừng thắng lợi của Đại hội lần thứ 2 của Hội CCB Việt Nam tại LB Nga”. Được thành lập cách đây 2 năm, đúng dịp 30-4, với khoảng 60 thành viên ban đầu, đến nay nhờ sự hoạt động tích cực của từng hội viên, sự đóng góp sức lực không nhỏ của Ban Chấp hành, Hội CCB Việt Nam tại LB Nga đã lớn mạnh không ngừng, quy tụ được hàng trăm hội viên trên toàn LB Nga, trong đó riêng tại Moscow con số này là gần 200 người.

Ra mắt Ban Chấp hành mới của Hội.

Hội đã tạo dựng được một tổ chức chính quy, là nơi sinh hoạt cho những cựu chiến binh Việt Nam sống xa quê hương, là nơi để các hội viên chia sẻ tâm tư, giãi bày nguyện vọng, cùng giúp đỡ nhau xây dựng cuộc sống tốt đẹp và luôn hướng về Tổ quốc. Trong Đại hội lần thứ 2, các thành viên hội đã nhất trí bầu chọn 28 đồng chí cựu chiến binh, những người đang sinh sống và làm việc trên khắp nước Nga, vào Ban Chấp hành, là đầu mối quy tụ và liên kết những cựu quân nhân, luôn phát huy bản chất anh bộ đội cụ Hồ, nêu cao tinh thần đồng đội, đoàn kết gắn bó, xây dựng cộng đồng phát triển.

Phát biểu tại sự kiện, Thiếu tướng Trần Minh Sơn, Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại LB Nga đánh giá cao hoạt động của hội. Hội đã thực hiện rất tốt mục tiêu thành lập là tạo ra một tổ chức chính thức, giúp cho các cựu chiến binh Việt Nam đang sinh sống tại nước bạn Nga có nơi sinh hoạt, đoàn kết tương trợ lẫn nhau. Còn Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Nga từng công tác tại Việt Nam ông Nikolai Kolesnik chúc mừng các cựu chiến binh và nhân dân Việt Nam đã làm nên chiến thắng hào hùng 30-4, thống nhất đất nước. Ông chúc cho Hội CCB Việt Nam tại LB Nga ngày càng lớn mạnh.

Mừng ngày chiến thắng, mừng thành công của Đại hội lần thứ 2, các thành viên Hội CCB Việt Nam tại LB Nga còn vui mừng được nhận thư nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng của Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2017-2022. Trong thư, Thượng tướng Nguyễn Văn Được chia sẻ dù chặng đường 2 năm của Hội CCB Việt Nam tại LB Nga là “chặng đường khởi đầu, đầy thử thách, khó khăn bỡ ngỡ”, song “Hội đã có bước phát triển, giữ gìn và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực động viên giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, hòa nhập cộng đồng, ổn định và phát triển cuộc sống, giữ mối liên hệ chặt chẽ với Trung ương Hội, góp phần vào công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước Việt Nam XHCN và vun đắp tình đoàn kết hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân và CCB hai nước Việt – Nga”. Nhân dịp này Hội đã tiếp tục trao thẻ hội viên cho nhiều cựu chiến binh mới gia nhập.

Các cựu chiến binh cùng tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ.

Một chương trình nghệ thuật do các nghệ sĩ, ca sĩ, từng khoác áo lính, biểu diễn đã làm cho cuộc gặp mặt càng thêm sôi động, vui vẻ và thực sự ý nghĩa trong không khí kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước, ngày giang sơn thu về một mối.

NAM ĐÔNG – QUẾ ANH
Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại LB Nga
Nguồn: nhandan.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.