Chuyên mục
Câu chuyện xúc động về: Một người con gái Nga đi tìm bố Việt
QC TU 1
BÌNH LUẬN
câu chuyện đầy xúc động làm cho tôi nhớ bộ fim của liên xô xem hồi bé, nhan đề là em bé tìm cha, tôi đã khóc.....mong...
nếu vậy thì cô gái nga sắp tìm được bố việt rồi, xin chúc mừng. cầu mong cha con họ được sớm đoàn tụ.
tôi khó tin là 2002 ông ý quay trở lại nga để tìm vợ con lắm. sao cô gái lại di tìm bố. ông ta phải biết chứ.chắc là...

Câu chuyện xúc động về: Một người con gái Nga đi tìm bố Việt

Thứ tư 25/03/2015 15:46 GMT + 7
“Bố ơi, bố đang ở đâu? Con vẫn luôn mong mỏi ngày đêm được gặp bố!”



Đó là lời nhắn nhủ đầy yêu thương của người con gái Nga mang trong mình một nửa dòng máu Việt.

Cô gái ấy họ và tên là Rudnova Anhia Khanhevna (trước đây là họ Vũ), sinh ngày 24.1.1986. Thật tình cờ hôm đến quầy hàng khô ở trung tâm thương mại Dubrovka (Mátxcơva – LB Nga), chị bán hàng tên Hoa cho tôi hay, có một cô gái Nga lai Việt muốn tìm bố là người Việt anh ạ. 

Sau khi xem mảnh giấy nhỏ xé vội viết bằng tiếng Nga ngoằn ngoèo ghi địa chỉ mà cô gái Nga để lại và nhìn tấm hình người thanh niên Việt chơi đàn ghi-ta, mái tóc tốt phủ gáy rủ vành tròn trước trán (kiểu tóc thời thượng của thanh niên thời bấy giờ), tôi lập tức hình dung ra cảnh những chàng trai cô gái Việt Nam sang Liên Xô tham gia hợp tác lao động vào những năm 80 về trước. Họ gặp và say mê những cô gái Nga xinh đẹp. Rồi những cuộc tình trong mộng đến và đi…Thời gian thấm thoát, Liên Xô và các nước Đông Âu tan rã, nhà máy giải tán, số công nhân ở lại làm ăn, số thì về nước, trong đó có bố của cô bé Anhia – kết quả của mối tình với mẹ cô một người con gái Nga, Nhikisina Evghenhina Valentinovna (trước là Moghilinskaia) Hiện gia đình cô đang sống tại Mátxcơva.

Trên mảnh giấy để lại ghi địa chỉ của người bố bằng tiếng Nga nhưng viết không rõ ràng, khiến tôi hơi băn khoăn? Theo đó thì, người thanh niên Việt có tên là Vũ Duy Hạnh (hay Hanh? Hành? Hoặc có thể là Khanh, Khánh? Vì trong tiếng Nga thì chữ X có nghĩa là H, là Kh, của tiếng Việt) Sinh ngày 26.9.1961, sang Liên Xô làm việc tại Mátxcơva (không ghi làm ở nhà máy nào? Sang Nga ngày tháng năm nào? Trở về Việt Nam khi nào hay còn ở lại đâu đó trên đất Nga?)

Còn địa chỉ tại Việt Nam là: Hà Nội (Ba Đình), hàng Gai, số nhà 3 B1, Thủ Lệ. (Bởi ghi không rõ ràng, nên tên phố là hàng Gai hay cầu Giấy đây? có thể là hàng Giày hoặc hàng Giấy...) Ngoài ra, bố của Anhia còn có người chị hay em gái tên là Hoa (hay Hòa? Hóa?), người anh trai hay em trai tên là Den? (hay Dền?) Thôi thì đành nhờ gia đình, bà con, bạn bè của Vũ Duy Hạnh (tạm gọi vậy?) đọc được những thông tin này, xem ảnh của anh mà giúp cháu Anhia sớm tìm được bố đẻ thân thương của mình.

Cũng may là Anhia có để lại chỗ quầy hàng khô của chị Hoa mảnh giấy nhỏ khác ghi số điện thoại, nên chúng tôi đã liên lạc được với nhau và hẹn gặp mặt. Đúng hẹn, không chỉ có Anhia mà cả chồng cô nữa, tên là Adrây, một thanh niên Nga. Trông họ thật đẹp đôi, hỏi đã có cháu chưa? Cả hai cùng cười: “Dạ chưa chú à…” (cô không biết một câu tiếng Việt nào) Anhia trông nhiều nét hao hao một cô gái Việt Nam, dáng người nhỏ nhắn, nước da trắng hồng, vẻ thùy mị.

Câu chuyện cởi mở hơn. Nhưng một số thông tin về bố cô mà tôi rất cần biết cụ thể thì cô cũng chẳng cung cấp được gì hơn mảnh giấy kia? Tôi hơi thất vọng. Tôi hỏi sao mẹ cô không nói rõ hơn về bố? Thì Anhia cho biết mẹ không nói gì hơn ngoài mấy dòng tin ngắn ngủi đó? Vì tế nhị…tôi cũng không gắng hỏi thêm, bởi nhận thấy nước mắt của cô rơm rớm vành mi khi nhắc về người cha…

Tôi tranh thủ ghi thêm hình ảnh vợ chồng cô để hi vọng bố cô hiện nay đang ở nơi nào đó khi trông thấy sẽ cảm thấy vui hơn khi giọt máu mình để lại nước Nga năm nào giờ đã khôn lớn, xinh đẹp, thùy mị và có công ăn việc làm ổn định, có một tổ ấm nho nhỏ…Điều mà cô hãy còn thiếu thốn là hình bóng một người cha mà lâu nay cô thường mong muốn được cất lên hai tiếng: “Bố ơi!” như bao người con gái con trai khác…Tôi cũng như cô, mong muốn hai cha con cô sẽ được đoàn tụ, được gặp lại nhau trong vòng tay yêu thương chờ đợi khắc khoải bấy lâu nay.

Một số hình ảnh của anh Vũ Duy Hạnh khi còn ở nước Nga và cô con gái Nga mang trong mình nửa dòng máu Việt: Rudnova Anhia Khanhevna









Võ Hoài Nam (từ Mátxcơva)
Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.