Chuyên mục
Báo Nhân Dân khai trương Văn phòng Thường trú tại LB Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Báo Nhân Dân khai trương Văn phòng Thường trú tại LB Nga

Thứ sáu 06/07/2018 19:05 GMT + 7



Thực hiện chủ trương về Thông tin đối ngoại của Đảng và Chính phủ, để góp phần thúc đẩy mối quan hệ truyền thống hữu nghị giữa Việt Nam và LB Nga, ngày 6-7, tại thủ đô Moscow (LB Nga), báo Nhân Dân đã chính thức khai trương Văn phòng thường trú tại LB Nga.


Dự lễ khai trương có đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh, Vụ trưởng Vụ châu Á 3 Bộ Ngoại giao LB Nga Nozdrev Nicolai Stanislavovich, đại diện Bộ Ngoại giao Nga, đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, các hội hữu nghị Nga, hội người Việt tại Nga, đại diện các cơ quan báo chí của Nga và Việt Nam cùng đông đảo cán bộ Đại sứ quán, bạn bè người Nga thân thiết với Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Thuận Hữu cho biết, Việt Nam và LB Nga có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp từ lâu. Trong công cuộc đấu tranh bảo vệ tổ quốc và xây dựng đất nước, sự giúp đỡ chí tình chí nghĩa và hiệu quả đối với nhân dân Việt Nam trong thời kỳ khó khăn của LB Nga là điều rất đáng ghi nhớ đối với nhân dân Việt Nam. Người dân Việt Nam luôn nghĩ tới những người bạn Nga với một tình cảm ấm áp, tin cậy và thân thiện. Hiện nay Việt Nam và LB Nga đã thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Sự hợp tác giữa LB Nga và Việt Nam ngày càng hiệu quả và có sự phát triển tích cực.

Với ý nghĩa như vậy, việc báo Nhân Dân đặt Văn phòng đại diện ở LB Nga là điều hết sức cần thiết để góp phần giới thiệu về đất nước, con người LB Nga với nhân dân Việt Nam, đồng thời cũng giới thiệu với nhân dân Nga về sự phát triển của đất nước Việt Nam.

Đồng chí Thuận Hữu gửi lời cảm ơn Bộ Ngoại giao Nga, của Đại sứ quán Nga tại Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, của các đồng nghiệp đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam và đài Tiếng nói Việt Nam cũng như cộng đồng kiều bào tại LB Nga đã nhiệt tình ủng hộ, có sự giúp đỡ hết sức quý báu trong quá trình chuẩn bị chuẩn bị thành lập Văn phòng báo Nhân Dân tại LB Nga.

Về phần mình, ông Nozdrev Nicolai Stanislavovich, Vụ trưởng Vụ châu Á 3, Bộ Ngoại giao LB Nga, khẳng định việc báo Nhân Dân khai trương Văn phòng Thường trú tại LB Nga là một sự kiện quan trọng, góp phần tăng cường phản ánh quan hệ hợp tác đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - LB Nga cũng như giúp đưa những thông tin về nước Nga tới với người dân Việt Nam một cách nhanh chóng.

Ông cho rằng báo Nhân Dân là một tờ báo có uy tín cao, không chỉ đối với độc giả trong nước mà còn đối với cả độc giả các nước và khẳng định việc Văn phòng Thường trú báo Nhân Dân khai trương sẽ giúp độc giả Việt Nam nhận được nhiều thông tin phong phú, nhiều mặt về LB Nga cũng như tạo điều kiện thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống và hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước Việt Nam và LB Nga. Còn độc giả Nga sẽ có dịp biết nhiều hơn về nền văn hoá phong phú của của Việt Nam. Bên cạnh đó, từ hơn một năm qua, trang Nhân Dân điện tử tiếng Nga đã trở nên quen thuộc không chỉ với những nhà Việt Nam học, mà còn với những người Nga quan tâm đến Việt Nam.

Còn ông Alexey Dobrinskiy, đại diện Vụ Báo chí Bộ Ngoại giao LB Nga nhiệt liệt chào mừng và chúc mừng báo Nhân Dân đã chính thức mở Văn phòng thường trú tại LB Nga. Ông cũng bày tỏ hy vọng sẽ có thêm nhiều cơ quan báo chí khác mở văn phòng thường trú tại Nga.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh khẳng định đây là sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị và hoạt động của Đại sứ quán cũng như mối quan hệ giữa Việt Nam và LB Nga. Cùng với đại diện của ba cơ quan thông tin đại chúng khác là Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và Đài tiếng nói Việt Nam, báo Nhân Dân sẽ đóng góp thêm một kênh chính thức để truyền tải thông tin về nước Nga, về cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga, về hoạt động của các công tác của Việt Nam, hoạt động của cơ quan đại diện Việt Nam tại LB Nga một cách đầy đủ, trung thực và kịp thời đến với độc giả Việt Nam và với toàn thể thế giới.

Đại sứ Mạnh bày tỏ tin tưởng rằng, với về bề dày truyền thống của mình, với uy tín của một tờ báo của Đảng, một cơ quan thông tin đại chúng hàng đầu của Việt Nam, những hình ảnh về nước Nga, về quan hệ giữa hai nước, về hoạt động của cộng đồng người Việt Nam ở đây sẽ được báo Nhân Dân truyền tải một cách nhanh chóng, chính xác, qua đó góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước ngày càng phát triển.

Về phần mình, Đại sứ quán cũng sẽ phối hợp hiệu quả với báo Nhân Dân cũng như Văn phòng báo Nhân Dân tại LB Nga để làm tốt công việc của mình, góp phần đóng góp thiết thực vào việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước.

NAM ĐÔNG - QUẾ ANH
Phóng viên báo Nhân Dân thường trú tại LB Nga
Nguồn: nhandan.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.