Chuyên mục
Xuất hiện yếu tố bất ngờ trong vụ bé Nhật Linh bị giết hại ở Nhật Bản
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xuất hiện yếu tố bất ngờ trong vụ bé Nhật Linh bị giết hại ở Nhật Bản

Chủ nhật 10/06/2018 12:57 GMT + 7
Hiện tại bị cáo Shibuya vẫn tiếp tục khẳng định tất cả những gì nêu ra trong bản cáo trạng vụ án giết bé Nhật Linh là không đúng và y vô tội.

Trong những ngày qua, Tòa án tiếp tục phân tích mẫu ADN mà bị cáo cho là không đúng. Các giám định viên, nhà nghiên cứu khoa học về ADN đã đưa ra những thủ pháp về giám định ADN trong quá trình giám định những mẫu vật liên quan đến vụ án.

Bé Nhật Linh. Ảnh: NHK World.

Bên giám định khẳng định rằng trong quá trình giám định đã giám định những mẫu vật liên quan đến bị cáo Shibuya, thu được trên xe của bị cáo trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội của mình. Và mẫu ADN ở đây không thể nhầm lẫn với ADN của người khác.

Riêng về ADN của nạn nhân (bé Nhật Linh), Thẩm phán có đưa ra câu hỏi cho các nghiên cứu viên về ADN rằng thời điểm cuối cùng chạm vào thi thể và các di vật của bé Linh có thể đã bị trôi mất AND là khi nào. Các nghiên cứu viên trả lời rằng nếu nhìn bút lục thì sẽ hiểu, còn hiện tại không nhớ.

Thẩm phán hỏi các Kiểm sát viên rằng có bút lục không. Các Kiểm sát viên nói rằng không có.

Thẩm phán cho rằng cũng có thể chúng ta không thể bỏ qua ý của bên luật sư biện hộ cho bị cáo là ADN có thể có khả năng sẽ không chính xác.

Tuy nhiên, trước đó, kiểm sát viên đã đưa ra chứng cớ là mẫu máu tìm thấy trên xe của bị cáo trùng khớp với ADN của nạn nhân. Mặt khác, những vật dụng, quần áo, dụng cụ học tập…thu được trên xe cắm trại của nạn nhân cũng trùng khớp với ADN của nạn nhân.

Hiện tại, bị cáo Shibuya vẫn tiếp tục khẳng định tất cả những gì trong bản cáo trạng nêu ra là không đúng và y vô tội.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, bị bắt giữ hôm 14/4/2017 do bị nghi ngờ phi tang thi thể bé gái Việt Nam. Nghi phạm từng là Hội trưởng Hội phụ huynh tự thành lập tại trường tiểu học nơi bé Nhật Linh theo học.

Theo biên bản khởi tố, vào sáng ngày 24/3, là thời điểm bé gái mất tích, ô tô của nghi phạm Shibuya được trông thấy chạy quanh nhà bé Nhật Linh. Vào buổi tối cùng ngày, camera an ninh cũng ghi được hình ảnh ô tô của nghi phạm gần hiện trường phát hiện thi thể cũng như nơi tìm thấy quần áo và đồ dùng của bé Linh bên bờ sông Tone ở tỉnh Ibaraki.

Các nhà điều tra cho biết kết quả giám định cho thấy mẫu ADN thu được trên xe của nghi phạm Shibuya trùng với của bé Nhật Linh.

Bùi Hùng
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.