Chuyên mục
Tham tán Việt Nam tại Đức thông tin về vụ khủng bố
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tham tán Việt Nam tại Đức thông tin về vụ khủng bố

Thứ ba 20/12/2016 15:08 GMT + 7
Tham tán Chu Tuấn Đức cho biết, Cảnh sát thành phố Berlin đang tiến hành công tác nhận dạng nạn nhân và hiện chưa nhận dạng đầy đủ được tất cả các nạn nhân, vì thế chưa thể khẳng định được có hay không nạn nhân người Việt trong vụ khủng bố này.
   
Hiện trường vụ tấn công xe tải vào chợ Giáng sinh ở Berlin.

Trao đổi với Dân Việt chiều 20.12, ông Chu Tuấn Đức- Tham tán Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Đức cho biết, hiện ĐSQ đã gửi công hàm chính thức đến Bộ Ngoại giao Đức và thông qua đường dây nóng của Trung tâm xử lý khủng hoảng của thành phố Berlin để xác minh thông tin về người Việt trong vụ tấn công chợ Giáng sinh ở Berlin khiến 12 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Tham tán Chu Tuấn Đức cho biết, Cảnh sát thành phố Berlin đang tiến hành công tác nhận dạng nạn nhân và hiện chưa nhận dạng đầy đủ được tất cả các nạn nhân, vì thế chưa thể khẳng định được có hay không nạn nhân người Việt trong vụ khủng bố này.

Tham tán Chu Tuấn Đức cũng cho biết thêm, Đại sứ quán đã khuyến cáo công dân Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Đức tránh các nơi tụ tập đông người, nâng cao cảnh giác để bảo vệ bản thân và gia đình. Trường hợp có thông tin về bạn bè, người thân là nạn nhân trong vụ việc nói trên, thì đề nghị thông báo ngay cho Đại sứ quán theo đường dây nóng. Ông Chu Tuấn Đức cho biết, cho đến nay, ĐSQ chưa nhận được thông tin nào từ phía cộng đồng người Việt. Theo ước tính, tại Berlin có khoảng 20.000 người Việt đang sinh sống và học tập.

Ông Chu Tuấn Đức cho biết thêm, khu chợ xảy ra vụ tấn công nằm ở phía Tây của Berlin, đó là một nơi mua sắm sầm uất. Tuy nhiên, người Việt chủ yếu tập trung ở phía Đông của Berlin.

Trước đó, một vụ tấn công bằng xe tải đã xảy ra tại chợ Giáng sinh Breitscheidplatz ở Berlin (Đức) vào lúc 20 giờ ngày 19.12 (giờ địa phương, tức 02h sáng ngày 20.12 theo giờ Hà Nội).

Cảnh sát Berlin xác nhận trên Twitter có ít nhất 12 nạn nhân đã thiệt mạng. Ngoài ra, khoảng 50 người khác bị thương, một số trong tình trạng nghiêm trọng.

Theo Reuters, ngày 20.12, báo Bild của Đức đưa tin nghi phạm lái xe đâm vào khu chợ Giáng Sinh ở thủ đô Berlin một ngày trước đó là một người đàn ông 23 tuổi, tên là Naved B., đến từ Pakistan.Báo trên dẫn nguồn tin liên quan đến công tác điều tra cho biết Naved B. đến Đức từ khoảng 1 năm trước. 

Theo nguồn tin từ cơ quan an ninh Đức, đối tượng này từng phạm một số tội ít nghiêm trọng và đang trú tại trung tâm tị nạn Tempelhof ở Berlin.Cảnh sát Berlin khẳng định rằng chiếc xe tải đâm vào khu chợ Giáng Sinh sầm uất ở Berlin, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, được điều khiển tiến về phía đám đông “một cách có chủ ý".

Hạ Anh
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.