Chuyên mục
Thăm dò: Có tới 85% người dân Séc ưa chuộng đồ ăn Việt
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thăm dò: Có tới 85% người dân Séc ưa chuộng đồ ăn Việt

Chủ nhật 17/08/2014 10:27 GMT + 7
Theo một cuộc điều tra mới đây được công bố trên truyền thông Séc có tới 85% số người dân nước này được hỏi cho biết họ rất thích các món ăn Việt Nam được phục vụ tại các nhà hàng Việt ở thủ đô Praha.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Thanh Hà/TTXVN)

Đồng thời có 67% người dân thường xuyên thưởng thức món ăn Việt, 19% rất thường xuyên, còn 1% ăn món ăn Việt hàng ngày.

Theo quan sát của phóng viên TTXVN tại Praha, mở hàng ăn đang là lĩnh vực được cộng đồng người Việt tại Séc đầu tư mạnh, chỉ sau nghề kinh doanh tạp hóa và kinh doanh rau quả, thực phẩm truyền thống.

Hiện chưa có thống kê chính xác về số lượng các quán ăn nhanh, nhà hàng do người Việt làm chủ, nhưng gần 100 quán ăn chỉ riêng tại thủ đô Praha là con số ước đoán khiêm tốn nhất.

Người Séc thích các món ăn Việt Nam. Điều này có thể thấy rõ khi trên một số tuyến phố ở trung tâm Praha san sát các quán ăn nhanh và nhà hàng Việt, thực khách khá đông.

Nhiều người Séc đưa cả gia đình đến Trung tâm Thương mại Praha vào các ngày cuối tuần chỉ để ăn phở, nem cuốn hoặc bún chả.

Một xu hướng tích cực khác khẳng định chỗ đứng của ẩm thực Việt Nam tại Séc là từ chỗ phải ''núp bóng'' ẩm thực Trung Quốc, nay biển hiệu nhà hàng và tên món ăn Việt trong thực đơn đã lấy lại tên gốc của mình.

Tiết mục trình diễn chế biến các món ăn truyền thống của Việt Nam cũng đã trở thành nội dung không thể thiếu trong các hoạt động quảng bá văn hóa, giao lưu, hữu nghị giữa các cộng đồng dân tộc ít người tại Séc.

Kể từ khi người Việt Nam được công nhận là cộng đồng dân tộc ít người tại Séc vào năm 2013, ẩm thực Việt càng khẳng định được vai trò sứ giả của nền văn hóa ''Trống Đồng.''

Cộng đồng nhập cư có thể thay đổi rất nhanh về trang phục và ngôn ngữ để hòa nhập với xã hội bản địa, song nghệ thuật ẩm thực dân tộc thì vẫn được những người con Việt xa xứ gìn giữ lâu dài./.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.