Chuyên mục
Người Việt tại chợ lẻ ở Kiev: 'Tối lửa tắt đèn' có nhau
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Việt tại chợ lẻ ở Kiev: 'Tối lửa tắt đèn' có nhau

Thứ tư 02/04/2014 05:18 GMT + 7
Mặc dù số lượng người Việt sinh sống làm ăn ở các chợ lẻ không đông như ở khu chợ Troeshina, nhưng mọi người sống rất hoà thuận, vui vẻ và đoàn kết.

Người Việt ở đây thường chọn các khu chung cư ở gần nhau để sống và đi chợ được thuận tiện cũng như dễ giúp được nhau trong lúc “tối lửa tắt đèn” có nhau.

Khi nói đến cộng đồng Việt Nam đang làm ăn sinh sống tại thành phố Kiev thì hầu như người Việt ở các thành phố khác tại Ucraina đều nghe và biết tới khu chợ Troeshina nằm trong quận Desnhianskiy nơi có đông bà con ta buôn bán làm ăn.

Mặc dù số lượng người Việt ở các chợ lẻ không đông như ở khu chợ Troeshina, khu chợ Svyatoshino có gần hai chục gia đình, khu chợ Borshagovka có 16 gia đình, khu chợ Shulyavka có hơn chục gia đình...

Cũng vì số lượng người Việt ở đây ít nên các hoạt động của người Việt tại đây không mang tính chất hội đoàn nhưng các gia đình đang làm ăn tại các khu chợ lẻ này vẫn luôn nhận được sự quan tâm của Đại sứ quán cũng như của cộng đồng. Mọi người sống rất hoà thuận, vui vẻ và đoàn kết và thường chọn các khu chung cư ở gần nhau để sống và đi chợ được thuận tiện cũng như dễ giúp được nhau trong lúc “tối lửa tắt đèn” có nhau.

 
Những người Việt gắn bó nhiều năm với khu chợ Svyatoshino

Các gia đình người Việt buôn bán ở các chợ lẻ này lúc đầu chỉ mang tính tạm thời, giải quyết những khó khăn trước mắt. Nhưng việc tham gia buôn bán đã giúp nhiều gia đình có cuộc sống ổn định nên nhiều gia đình tiếp tục buôn bán hang tại các chợ này. Có những gia đình đã dành dụm mua được nhà và lo cho con cái học hành đầy đủ.

Chợ Svyatoshino – từ năm 1994, 1995 bắt đầu có những người Việt tham gia với cái tên gọi là chợ “anh Đô” do có sự kết hợp giữa Công ty Hắc Hải của ông Lê Phê Đô với ban quản lý chợ. Trong số gần hai chục gia đình đang làm ăn tại chợ trong thời điểm hiện tại, có những gia đình gắn bó với khu chợ này đã gần 20 năm như gia đình anh chị Vinh – Hà, anh chị Đức – Huyền, anh chị Thông – Sơn, anh chị Tuấn - Nhật...

 
Những người Việt gắn bó với khu chợ Borshagovka

Chợ Borshagovka nằm gần đường vành đai của thành phố, tại đây cũng có hơn chục gia đình đang làm ăn buôn bán, có những gia đình như anh chị Hải – Yến, Ngọc – Hường, Phương – Hằng... tham gia từ những ngày đầu chợ mới được dựng lên để đáp ứng nhu cầu mua sắm cho người dân khu vực quanh đó .

Thời gian qua tại các khu chợ lẻ cũng có những sự thay đổi, có nơi đã xây dựng thành các điểm bán hàng sạch sẽ khang trang hay vẫn còn những điểm (Palat) phải tháo gỡ hàng ngày. Đã có những người đi, kẻ ở, thời gian làm việc ở chợ dài ngắn khác nhau nhưng với những người Việt và những nhân viên bán hàng đã có hàng chục năm làm việc bên nhau thì những khu chợ đã trở nên thân thiết, gắn bó với họ.

Những kỷ niệm, buồn vui trong cuộc sống, bao khó khăn, vất vả đã vượt qua, thất bại và thành đạt... tất cả đều được sẻ chia bằng những tình cảm ấm áp, chân thành ở những khu chợ này. Trong thời điểm hiện tại có rất nhiều khó khăn cho cuộc sống và công việc làm ăn nhưng với niềm tin vào chính mình và sự đoàn kết tương trợ lẫn nhau chắc chắn sẽ họ cũng sẽ vượt qua. Hòa bình và hạnh phúc – đó là nỗi khát khao của tất cả mọi người.

Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.