Chuyên mục
Người Việt xa xứ nao lòng nhớ Tết
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Việt xa xứ nao lòng nhớ Tết

Thứ bảy 01/02/2014 04:52 GMT + 7
Cuộc sống mưu sinh nơi đất khách quê người khiến cho bao người con Việt không thể trở về quê hương đón Tết. Nhưng với các hoạt động của cộng đồng, người Việt đã nguôi ngoai phần nào nỗi nhớ mỗi khi Tết đến Xuân về.

Anh Quốc Văn, 32 tuổi làm việc cho một công ty tại Berlin, Đức cho biết: “Do công việc bận rộn nên hầu như tôi không thể về quê ăn tết cùng gia đình, họ hàng thường xuyên. Một vài lần đầu, thực sự cảm thấy rất buồn và rất tủi thân nhưng cũng thành quen”.

 
Anh Quốc Văn thứ hai (bên trái) và những người bạn trong bữa cơm ngày cuối năm.

Không khí chuẩn bị cũng trở nên tấp nập hơn cho một mùa tết mới, mọi người cùng nhau mua sắm những thứ cần thiết như mứt, bánh kẹo và không thể thiếu những chiếc bánh chưng để bàn thờ.

Trong khi đó anh Minh Công sống tại thành phố Ostrava, cộng hòa Séc cũng cho biết thêm: “ Có những năm, chúng tôi cố gắng mua lá dong và gạo nếp, đỗ xanh từ bên Việt Nam và đàn ông chúng tôi cùng nhau ngồi lại gói bánh , những đứa trẻ cảm thấy rất thích thú và bản thân tôi cũng cảm thấy tự hào về nền văn hóa truyền thống của dân tộc mình. Ngoài ra những bà nội trợ của chúng tôi thì lo chuân bị một số món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày tết như nem,chả, hành kiệu,.. để mà có được những thứ ấy chúng tôi cũng tốn không ít thời gian nhưng đó cũng là một niềm hạnh phúc không thể nói nên lời”.

Có lẽ giây phút mà những người con Việt nơi đây nhớ và xúc động nhất chính là giây phút chờ đón giao thừa. “Mọi người chuẩn bị mâm cỗ tất niên và cùng nhau ngồi trước màn hình ti vi hướng về Việt Nam thân yêu, nghe tiếng hô đếm ngược của dân tộc. Và cái thời khắc của năm mới cũng tới, pháo hoa rộn ràng… một cảm xúc khó tả như vỡ òa trong lòng, hầu như tất cả đều không cầm được nước mắt. Giọt nước mắt của lòng tự hào và tất cả cùng cạn ly mong cho một năm mới an khanh thịnh vượng ngập tràn hạnh phúc”.


Thu Thùy- Hồng Nhung
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.