Chuyên mục
Người Mỹ gốc Việt biểu tình phản đối United Airlines tại sân bay
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Mỹ gốc Việt biểu tình phản đối United Airlines tại sân bay

Thứ tư 12/04/2017 14:22 GMT + 7
Khoảng 25 người Mỹ gốc Việt và Arab tổ chức biểu tình bên ngoài sân bay Chicago để phản đối cách đối xử thô bạo của hãng hàng không United Airlines với hành khách. 




Nhóm người biểu tình tại sân bay quốc tế O’Hare, Chicago hôm 11/4. Ảnh: Reuters.

Theo CBS, chiều 11/4, nhóm người gồm các tổ chức đại diện cho người Mỹ gốc Á và người nhập cư ở Chicago đã mang theo nhiều biểu ngữ, tập trung ở nhà ga số một của sân bay quốc tế O’Hare.

Họ kêu gọi tẩy chay United Airlines, đề nghị các hãng hàng không và lực lượng an ninh cải thiện cách đối xử với các nhóm người thiểu số, cũng như đòi công bằng cho bác sĩ gốc Việt David Dao.

Họ cho biết rất tức giận, bàng hoàng và phẫn nộ trước cách ông Dao bị lôi ra khỏi máy bay để nhường chỗ cho nhân viên của hãng hôm 9/4. 

Một số người yêu cầu CEO của United Airlines từ chức. 


Một phụ nữ tham gia cuộc biểu tình. Ảnh: Reuters.

Dân tiểu bang Illinois, bà Jan Schakowsky, người cũng có mặt tại sân bay, cho hay bà muốn quốc hội tổ chức điều trần và luật pháp cấm các hãng hàng không loại hành khách khi họ đã lên máy bay.

"Sự ngược đãi bạo lực đối với một người Mỹ gốc Á trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng không thể chấp nhận", bà nói. "Chúng tôi sẽ không dung thứ cho điều đó".

Bà Tuyet Le, giám đốc điều hành AAAJC, tổ chức thúc đẩy công bằng cho người Mỹ gốc Á, nói rằng vụ việc liên quan tới ông Dao là ví dụ về cách ngược đãi có hệ thống của cảnh sát với các cộng đồng thiểu số tại Chicago và khắp cả nước. Bà kêu gọi một cuộc điều tra rộng hơn về cách xử lý của United Airlines và hành động của các nhân viên an ninh.

"Chúng tôi ở đây để yêu cầu trách nhiệm và sự minh bạch từ United Airlines và cảnh sát hàng không Chicago", bà nói. "Việc đối xử với ông ấy là hoàn toàn không chấp nhận được và chúng tôi muốn bày tỏ sự cảm thông với ông ấy cũng như gia đình". 

CEO của United Airlines hôm qua đã ra thông cáo xin lỗi, nhận trách nhiệm và hứa sẽ xem xét lại quy trình bay của hãng.

Bộ Giao thông Mỹ đang điều tra vụ việc. Một trong số những nhân viên an ninh lôi ông Dao khỏi máy bay đã bị đình chỉ công tác.

Anh Ngọc
Nguồn: docbao.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.