Chuyên mục
Ngôi sao gốc Việt mới trên chính trường Đức?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Dù thế nào, Thủ tướng Philipp Roesler vẫn là niềm tự hào của người Việt trong và ngoài nước; là tấm gương sáng mà nhiều...

Ngôi sao gốc Việt mới trên chính trường Đức?

Thứ sáu 08/06/2012 19:35 GMT + 7
Theo Người Việt, nữ sinh Vũ Thị Giao Linh là lớp người Việt thuộc thế hệ thứ hai ở Đức. Cô sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần Việt, có chí tiến thủ, luôn đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Là người thích được giao lưu, giúp đỡ cộng đồng và xã hội, dù rất bận học tập, nhưng khi có điều kiện, Linh đều tham gia các hoạt động cộng đồng.


Giao Linh (giữa) cùng Phó Thủ tướng gốc Việt Philipp Rösler & Chủ tịch đảng CDU, Bộ trưởng Fr. Walsmann (Thüringen). Ảnh: NV


Là thành viên của đảng Dân chủ Thiên Chúa giáo (CDU ) từ rất sớm, Giao Linh mong muốn đi theo con đường chính trị, năng nổ trong hoạt động, ngoại giao, được nhiều thành viên quí mến, đặc biệt là sự quan tâm giúp đỡ của Chủ tịch đảng CDU, Bộ trưởng Fr. Walsmann. Từ đó, cô có cơ hội giới thiệu nền văn hóa truyền thống đa dạng và phong phú của người Việt, giúp cho người Đức hiểu rõ thêm về phong tục, tập quán Việt Nam. Cô luôn là cầu nối giữa các mối quan hệ tốt đẹp giữa cộng đồng người Việt Nam với lãnh đạo thành phố Erfurt, cũng như bang Thüringen.

Khi được hỏi về tấm hình chụp chung cùng Phó Thủ tướng Đức Philipp Rösler, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, GIao Linh chia sẻ: "Tháng 2/2012, với tư cách là thành viên CDU bang Thüringen tham dự hội nghị doanh nghiệp BMVW, qua lời giới thiệu của bà Bộ trưởng Walsmann, Giao Linh hân hạnh được gặp và nói chuyện với Phó Thủ tướng. Mặc dù thời gian không nhiều, ông Rösler đã nói chuyện, trao đổi với Giao Linh về y học và rất mong muốn người Việt như Giao Linh đi con theo đường chính trị". 

Theo Gia Linh, dù Phó thủ tướng Philipp Rösler không được lớn lên ở Việt Nam, nhưng vẫn mang dòng máu người Việt. Giao Linh rất tự hào và sẽ noi gương đi theo con đường của vị Phó thủ tướng gốc Việt này.

Ông Philipp Rösler được xem là "cánh tay phải" của Thủ tướng Đức.Tuy nhiên, mới đây, theo tờ Der Spiegel, Phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler đang bị một số thành viên đảng Dân chủ Tự do Đức (FDP) muốn hất khỏi cương vị chủ tịch đảng, theo tờ Der Spiegel.

Tờ báo dẫn lời một thành viên FDP giấu tên cho biết, nghị sĩ Rainer Bruederle, thủ lĩnh đảng này tại quốc hội, sẽ thay ông Roesler trong năm nay. Lý do đưa ra là ông Roesler thiếu năng lực dẫn dắt FDP trong cuộc bầu cử liên bang vào cuối năm sau. Ngày 6/5 vừa qua, liên minh giữa CDU và FDP thất bại trong cuộc bầu cử tại bang Schleswig-Holstein nên không thể tiếp tục nắm quyền lãnh đạo tại địa phương này. Vì thế, CDU có thể sẽ từ bỏ FDP để liên minh cùng đảng Dân chủ Xã hội trong cuộc bầu cử liên bang.

 
Ông Philipp Rösler được xem là "cánh tay phải" của Thủ tướng Đức.


Dù thế nào, Thủ tướng Philipp Roesler vẫn là niềm tự hào của người Việt trong và ngoài nước; là tấm gương sáng mà nhiều thế hệ trẻ Việt Nam cần học hỏi và noi theo.


Phó Thủ tướng Philipp Rosler được gia đình Đức nhận nuôi từ khi còn thôi nôi, tuy nhiên ông khẳng định chưa bao giờ gặp rắc rối về xuất thân của mình. Trên tờ Spiegel, Ông đã thẳng thắn chia sẻ về nguồn gốc Việt Nam, sự hòa nhập và ý nghĩa khi trở thành một người Đức của mình.

"Khi tôi lên 4 hay 5, cha tôi đặt tôi đứng trước gương cùng ông và nói: Hãy nhìn vào con, sau đó nhìn cha, chúng ta khác nhau. Nhưng dù cho mọi người có nói gì và có điều gì xảy ra thì cha vẫn là cha con”, Philipp Rosler cho biết.

Theo vị Phó tThủ tướng Đức gốc Việt này, thỉnh thoảng ông mơ mình là một hoàng tử Việt Nam bị mất tích. "Ý tưởng này đã xuất hiện trong đầu tôi, tôi còn hỏi cha mình là liệu ở Việt Nam có hoàng tử hay không. Ông nói rằng, Việt Nam cũng từng có vua nhưng không còn nữa, lúc đó là vào những năm 1980", ông Philipp Rosler kể.

An Đông (tổng hợp)
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.