Chuyên mục
Ngày Việt Nam tại Nagasaki
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ngày Việt Nam tại Nagasaki

Thứ năm 26/06/2014 05:56 GMT + 7
Thống đốc tỉnh Nagasaki cho rằng lịch sử giao thương và mối lương duyên Nhật – Việt sẽ là nền tảng vững chắc cho quan hệ giữa Nagasaki và Việt Nam trong tương lai.

Ngày 25/6, tại thành phố Nagasaki, miền nam Nhật Bản, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp với chính quyền tỉnh Nagasaki tổ chức Ngày Việt Nam tại Nagasaki. Đây là một hoạt động trong chương trình thúc đẩy hợp tác giao lưu giữa các địa phương của hai nước. 

 
Cắt băng khai mạc ngày Việt Nam tại Nagasaki

Sự kiện Ngày Việt Nam tại Nagasaki có sự tham gia của các đoàn đại biểu đến từ Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch Đầu tư, tỉnh Quảng Nam cùng 30 doanh nghiệp Việt Nam. Sự kiện cũng thu hút sự chú ý của nhiều doanh nghiệp Nagasaki với khoảng 200 đại diện các doanh nghiệp của tỉnh đến tham quan các gian trưng bày hàng hóa Việt Nam và tham dự Hội thảo về quan hệ kinh tế thương mại Nagasaki – Việt Nam cũng như Tọa đàm về việc tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thống đốc tỉnh Nagasaki Hodo Nakamura cho biết Nagasaki đã có lịch sử giao thương với Việt Nam từ hơn 400 năm trước khi các đoàn thương thuyền của Nhật Bản xuất phát từ Nagasaki đến Hội An làm ăn và lập ra khu phố người Nhật ở đó. Một thương nhân người Nagasaki thời đó đã được chúa Nguyễn yêu quý và gả cho con gái nuôi. Vị thương nhân đã đưa vợ về Nagasaki sinh sống và ngày nay ngôi mộ của công nương họ Nguyễn vẫn còn được lưu giữ tại Nagasaki.

Thống đốc Nakamura cho rằng lịch sử giao thương và mối lương duyên Nhật – Việt đó sẽ là nền tảng vững chắc cho quan hệ giữa Nagasaki và Việt Nam trong tương lai. Ông Nakamura nói: “Trước hết chúng ta cần tăng cường các hoạt động giao lưu trên nhiều lĩnh vực như giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân, giao lưu trong các ngành sản xuất công nghiệp, giao lưu về công nghệ. Nagasaki chúng tôi mong muốn xây dựng mối quan hệ hợp tác với các địa phương của Việt Nam sao cho mối quan hệ hợp tác này có thể đóng góp cho sự phát triển của cả hai phía”. 

 
Thống đốc Nagasaki thăm các gian hàng Việt Nam

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng cho biết sự kiện Ngày Việt Nam tại Nagasaki có mục tiêu chính là thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa Nagasaki và Việt Nam. Việc tăng cường hợp tác với Nagasaki sẽ mở ra nhiều cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam bởi dù chỉ là một tỉnh nhỏ của Nhật Bản với dân số gần 1,4 triệu người nhưng GDP của Nagasaki lên tới 46 tỷ USD. Đại sứ Đoàn Xuân Hưng nhấn mạnh, việc tăng cường hợp tác, giao lưu với Nagasaki nói riêng và các địa phương của Nhật Bản nói chung là biện pháp quan trọng để tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa hai nước.

Đại sứ Đoàn Xuân Hưng nói: “Nhật Bản có 47 tỉnh, mỗi tỉnh đều là một nền kinh tế rất mạnh và có rất nhiều tiềm năng. Do đó, bên cạnh việc thúc đẩy quan hệ chung giữa Việt Nam và Nhật Bản, chúng ta phải vươn tới các địa phương của Nhật Bản để các bạn hiểu hơn về Việt Nam, đồng thời khai thác các tiềm năng của các địa phương của Nhật Bản về tất cả các lĩnh vực, từ kinh tế, thương mại, giáo dục, du lịch, giao lưu văn hóa, giao lưu con người. Việc đó sẽ đóng góp rất có ý nghĩa cho việc củng cố bề sâu cũng như bề rộng mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản”./.


Hoàng Liên Sơn
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.