Chuyên mục
Mua vé máy bay Pháp giá siêu rẻ, khách Việt lao đao
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mua vé máy bay Pháp giá siêu rẻ, khách Việt lao đao

Thứ bảy 17/02/2018 03:34 GMT + 7
Do lỗi từ hệ thống phân phối trực tuyến, nhiều khách hàng từ Việt Nam đã mua được vé giá rẻ từ hãng hàng không Air France của Pháp nhưng sau đó hãng này đã đơn phương thu hồi vé.

Ngày 13/2, sau nhìn thấy bài đăng trên mạng xã hội về việc Air France đang có mức giá "cực kỳ rẻ" bay thẳng từ Paris về Việt Nam, anh V. Chương nhanh chóng quyết định đặt mua vé giá khoảng 2,5 triệu đồng với suy nghĩ đây hoàn toàn có thể là một chương trình khuyến mại không thông báo của hãng bay Pháp bởi thông thường giá trên chặng bay này phải gấp 10 lần. 

Tiền đã trừ từ tài khoản, thông tin vé đã đặt cũng được Air France chuyển vào hòm thư điện tử của anh Chương. Tuy nhiên, đến sáng 15/2, vé máy bay của anh đã bị hãng đơn phương hủy và hãng bay cam kết sẽ "bồi hoàn trong thời gian sớm nhất".

Giá vé rẻ gấp 10 lần bình thường của Air France xuất hiện ngày 13/2. Ảnh: Air France.

Chia sẻ với Zing.vn thư điện tử báo hủy vé từ Air France, anh Chương miêu tả bức thư sai chính tả và rất thiếu chuyên nghiệp, để lộ cả thông tin của nhiều hành khách khác.

Nội dung thư thông báo cho anh Chương về việc vé đặt trước của anh đã bị hủy bỏ vì "vấn đề tải giá lên hệ thống bị lỗi" đi kèm là thông tin liên hệ. Sau nhiều lần thử liên lạc với số này, anh Chương cho hay "lần nào cũng là máy bận".

Bức xúc với hành động của hãng bay, anh Chương lập nhanh một nhóm tập hợp những người Việt cũng mua phải vé lỗi hệ thống của Air France những ngày vừa qua và nhóm "nhanh chóng có 2.000 thành viên, trong đó có 1.500 thành viên thảo luận tích cực".

Con số trên phần nào phản ánh số khách bay Việt bị ảnh hưởng vì sự việc bán hớ "vé giá rẻ" của Air France. Không ít hành khách đang lao đao vì dù đã đặt thành công vé giá rẻ "bất thường" của Air France và sắp xếp thời gian, công việc để di chuyển giữa Việt Nam và Pháp thì nay vé trên đã đơn phương bị hủy bỏ.

Một tàu bay Boeing 777 trong biên chế của Air France. Ảnh: Business Travel.

Chung tình trạng với anh Chương, anh T. T. Kiệt, hiện đang sinh sống tại La Rochelle của Pháp, cho hay sau khi nhanh chóng quyết định mua cặp vé khứ hồi giữa Pháp và Việt Nam với giá khoảng 5 triệu đồng, anh đã lên chuyến bay về Việt Nam ngày 15/2 và dự kiến ngày 18/2 quay trở lại Pháp, tuy nhiên chưa kịp lên chuyến còn lại thì vé đã bị hãng hủy ngang.

"Hiện mình đang không biết phải trở lại Pháp ra sao khi vé mua của Air France đã bị hủy trong khi nếu mua sát giờ thì vé của tất cả các hãng hàng không đều rất đắt đỏ", anh Kiệt bức xúc.

Anh Kiệt nhận được bức thư tương tự như anh Chương và cũng liên hệ tới văn phòng Air France tại Việt Nam nhưng tất cả nhân viên hiện đều đã nghỉ Tết.

"Rất nhiều người, chủ yếu là du học sinh và người Việt đang công tác tại Pháp như mình bị ảnh hưởng. Hãng có thể hoàn tiền nhưng giờ chi phí di chuyển phát sinh liệu hãng có bồi thường cho hành khách?", anh Kiệt cho hay.

Cả anh Kiệt và anh Chương tới nay đều chưa nhận được tiền bồi hoàn vé đã hủy từ Air France. Nhiều người cũng trong hoàn cảnh trên đang lo rằng nếu hãng chỉ bồi hoàn tiền vé thì khách bay sẽ mất trắng vì tiền vé chỉ là khoảng 50.000 đồng, 2,5 triệu đồng là tiền thuế phí.

Thư thông báo hủy vé được viết bằng tiếng Việt nhưng nhiều lỗi chính tả được gửi từ KLM, công ty mẹ của Air France. 

"Chưa kể tới việc mình thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế sẽ mất thêm chi phí chuyển đổi giữa euro và VND, nhiều khả năng hãng cũng sẽ không hoàn trả khoản tiền này", anh Chương cho hay.

Hiện trong hội nhóm phản đối Air France đơn phương hủy vé, đã có nhiều cá nhân, tổ chức bày tỏ ý định đứng ra kiện hãng hàng không Pháp.

Theo một lập trình viên người Việt, nhiều khả năng hệ thống của Air France đã bị lập trình lỗi khiến giá vé "chạy" trong hệ thống thiếu một số 0 ở cuối. "Hãng đã phát hiện ra lỗi này sau một ngày và sửa lại, đi kèm là động thái toàn bộ lượng vé lỗi đã bán ra", lập trình Viên này nhận định.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Air France cho hay loạt vé giá rẻ bán ra trong ngày 13/2 và 14/2 không phải là một chương trình khuyến mại từ hãng. Đây là lỗi kỹ thuật từ hệ thống đăng tải giá vé và toàn bộ vé bị lỗi sẽ được hủy, tiền vé sẽ được bồi hoàn cho khách mua vé trong thời gian sớm nhất.

Air France là hãng hàng không quốc gia của Pháp và là thành viên sáng lập của SkyTeam. Hãng được thành lập từ năm 1933 và hiện có khoảng gần 200 điểm đến tại 80 quốc gia trên thế giới.

Ngô Minh - Quang Thắng
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.