Chuyên mục
Một lao động Việt Nam hy sinh cứu cháu bé Đài Loan
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Một lao động Việt Nam hy sinh cứu cháu bé Đài Loan

Thứ hai 22/09/2014 10:21 GMT + 7

 Di ảnh anh Trần Ngọc Công - Ảnh: Quỹ Trái tim yêu thương 
Đài Loan - Việt Nam cung cấp
Trần Ngọc Công, một lao động Việt Nam 28 tuổi, vừa qua đời tại TP.Đài Nam, Đài Loan khi anh dũng cảm cứu một cháu bé 7 tuổi người Đài Loan.

Theo thông tin chính thức từ cộng đồng người Việt tại Đài Loan, anh Trần Ngọc Công (sinh ngày 4.5.1986, quê xóm 4, xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, Nam Định) đã qua đời vào chiều 13.9 khi nỗ lực cứu một bé Đài Loan 7 tuổi bị ngã xuống sông.

Trần Ngọc Công là con trai độc nhất trong một gia đình nghèo khó, bố mất sớm, mẹ già tần tảo vay tiền cho con đi lao động xứ Đài với hy vọng kiếm được một số vốn dành dụm sau này.

Tuy nhiên, khi anh Công mới sang Đài Loan làm việc được hơn 1 năm thì công ty đã không có việc làm, anh đành phải ra ngoài tìm việc để trả nợ mà mẹ đã vay. Vô hình chung, anh trở thành lao động bất hợp pháp một cách bất đắc dĩ.

Chiều 13.9,  khi anh đi ra sông câu cá thì nhìn thấy một em bé người Đài Loan đang chới với giữa dòng nước sâu.

Anh Công đã không ngại hiểm nguy, lao ngay xuống dòng nước sâu. Khi đẩy được em bé vào bờ thì anh Công đã đuối sức, bị dòng chảy xiết cuốn đi.

Đội cứu hộ đã lập tức có mặt nhưng phải mất 2 giờ đồng hồ sau mới tìm thấy xác anh Công.

Theo chị Thảo Vân, đại diện cộng đồng người Việt tại Đài Loan, người phụ trách Quỹ Trái tim yêu thương Đài Loan - Việt Nam, cái chết của anh Công khiến cộng đồng người Việt tại Đài Loan thương cảm, bởi tuổi đời của anh còn quá trẻ, để lại mẹ già cùng món nợ chưa trả hết. Sự hy sinh quên mình của anh Công là niềm tự hào của cộng đồng người Việt tại Đài Loan nói riêng và của người Việt nói chung.

Tuy nhiên, do thân phận lao động bất hợp pháp, đến nay gia đình anh Công không được hưởng bất kỳ sự hỗ trợ gì của công ty sử dụng lao động cũng như của chính quyền xứ Đài.

Thậm chí xác của anh sau khi tìm được, do không có tổ chức nào nhận, đành phải đưa vào Nhà xác Đài Nam lạnh lẽo không nhang khói và không biết khi nào mới được đưa về nước.

Gia đình em bé được cứu sống cũng không thể hỗ trợ gì cho gia đình anh Công do hoàn cảnh gia đình em bé cũng rất nghèo.

Để sớm đưa xác anh Trần Ngọc Công trở về quê mẹ, cộng đồng người Việt tại Đài Loan đang phát động chiến dịch quyên góp thông qua Quỹ Trái tim yêu thương Đài Loan - Việt Nam.

Sau khi lời phát động này vừa được chính thức công bố trên FB đã thu hút hơn 600 comment của những người lao động Việt Nam tại Đài Loan bày tỏ lòng tiếc thương và ngưỡng mộ tinh thần anh dũng hy sinh của người con đất Nam Định Trần Ngọc Công.

Lucy Nguyễn
Nguồn: thanhnien.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.