Chuyên mục
Hé lộ nguyên nhân người Việt tử vong ở trung tâm nhập cư của Nhật
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hé lộ nguyên nhân người Việt tử vong ở trung tâm nhập cư của Nhật

Thứ hai 03/04/2017 10:12 GMT + 7
Trung tâm nhập cư miền Đông Nhật Bản, thuộc tỉnh Ibaraki, phía Đông Bắc thủ đô Tokyo. (Nguồn: Reuters)

Theo Reuters, ngày 3/4, một quan chức thuộc Bộ Tư pháp Nhật Bản cho biết nguyên nhân một người đàn ông Việt Nam có tên là Nguyen The Hung đã qua đời khi bị giam một mình tại Trung tâm nhập cư miền Đông Nhật Bản, thuộc tỉnh Ibaraki, phía Đông Bắc thủ đô Tokyo, là do đột quỵ. 

Nguồn tin giấu tên này khẳng định rằng theo kết quả khám nghiệm tử thi, Nguyen The Hung tử vong do bị xuất huyết dưới màng não.

Trong khi các thông tin đầy đủ về điều kiện chăm sóc y tế cho những người bị giam giữ tại trung tâm này còn chưa rõ ràng, thì trong một bức thư, các nhân chứng - những người bị giam cùng người đàn ông trên - xác nhận rằng nạn nhân đã nhiều lần nói với nhân viên trung tâm là cảm thấy đau ở đầu và cổ sau khi tới đây. 

Sau đó, một bác sỹ của trung tâm đã chỉ định cho nạn nhân dùng thuốc giảm đau. 

Mặc dù người này tiếp tục kêu đau sau đó, các nhân viên trung tâm đã bỏ qua khi nạn nhân bị giam riêng một phòng, đồng thời yêu cầu người này giữ yên lặng. 

Theo một nữ tu sỹ người Việt Nam, nạn nhân trên sinh năm 1969, đã tới Nhật Bản năm 1998. 

Trước đó, ngày 26/3, hãng tin Reuters đã đưa tin về trường hợp một người Việt Nam bị giam trong trung tâm giam giữ nhập cư Nhật Bản đã qua đời hôm 25/3 với danh tính nạn nhân là Van Huan Nguyen./.
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.