Chuyên mục
Hành khách bị kéo lê khỏi máy bay Mỹ gây chấn động thế giới là người gốc Việt
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hành khách bị kéo lê khỏi máy bay Mỹ gây chấn động thế giới là người gốc Việt

Thứ tư 12/04/2017 03:53 GMT + 7
Hãng tin Daily Mail hôm nay tiết lộ hành khách bị kéo lê trên chuyến bay của hãng hàng không Mỹ United Airlines là David Dao, một bác sĩ gốc Việt.

Theo đó, vị hành khách bị kéo lê trên chuyến bay của hãng hàng không United Airlines được xác định là ông David Dao, 69 tuổi, một bác sĩ gốc Việt sống ở khu vực Elizabethtown, TP Louisville, bang Kentucky.

Cảnh quay ông David Dao bị đuổi khỏi chuyến bay tại sân bay Quốc tế O’Hare của bang Chicago hôm 9-4 sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã bị nhiều người chỉ trích kịch liệt.

Trong đoạn video này, ông Dao liên tục nói rằng ông cần phải về TP Louisville gấp để gặp bệnh nhân. Tuy nhiên, các nhân viên sân bay đã yêu cầu ông phải nhường chỗ. Ông Dao không đồng ý và đã bị các nhân viên an ninh dùng vũ lực kéo lê khỏi máy bay.


Ông David Dao là một bác sĩ gốc Việt. Ảnh: DAILY MAIL.

Theo Daily Mail, ông David Dao là một bác sĩ nội khoa. Vợ ông là bà Teresa, 69 tuổi, từng học tập ở Việt Nam, là một bác sĩ nhi khoa và có một phòng khám ở TP Louisville.

Hai vợ chồng ông Dao có năm người con, bốn trong năm người này cũng là bác sĩ. Bác sĩ David Dao đã từng làm việc tại BV Hardin Memorial và sở hữu một trung tâm thực hành y khoa.

Hãng hàng Mỹ United Airlines hiện đang phải đối mặt với những chỉ trích nặng nề sau khi xuất hiện đoạn video cho thấy ông David Dao bị kéo ra khỏi máy bay và bị thương trên đầu và mặt.

Hành khách Audra Bridges, người đã quay đoạn video, kể lại rằng các nhân viên hàng không cho biết vì máy bay đầy chỗ nên họ đã chọn ngẫu nhiên bốn vị khách sẽ phải nhường chỗ cho bốn nhân viên khác lên máy bay.

Ông David Dao cùng vợ là Teresa Dao và các cháu.

Người đàn ông bị kéo lê này đã bị chọn ngẫu nhiên nhưng ông ấy đã từ chối rời khỏi ghế ngồi. Người này cho biết ông là bác sĩ và phải trở về bệnh viện vào đúng ngày 10-4.

Trước đó, phía hãng hàng không đã nói rằng sẽ cung cấp phiếu ưu đãi và khách sạn miễn phí nếu hành khách nào tự nguyện nhường chỗ nhưng không ai chấp thuận.

Giám đốc điều hành của hãng hàng không là ông Oscar Munoz hôm nay trong tuyên bố công khai đã gửi lời xin lỗi và hứa sẽ tiến hành kiểm tra lại “khẩn cấp”.

Tuy nhiên, tờ Daily Mail cho biết trong một email sau đó gửi cho các nhân viên, ông Munoz đã ca ngợi các nhân viên vì đã làm việc đúng nguyên tắc. Ông Munoz thậm chí còn mô tả vị hành khách bị kéo khỏi máy bay là người “gây rối và kích động”.

AN MIÊN
Nguồn: tinvn.biz
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.