Chuyên mục
Giải cứu 3 phụ nữ Việt bị ép làm nô lệ tình dục ở Malaysia
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giải cứu 3 phụ nữ Việt bị ép làm nô lệ tình dục ở Malaysia

Thứ năm 02/01/2014 04:22 GMT + 7
Chính quyền Malaysia vừa giải cứu 35 phụ nữ, trong đó có 3 người mang quốc tịch Việt Nam bị ép làm nô lệ tình dục suốt 6 tháng ở thủ đô Kuala Lumpur.

Những phụ nữ trên đến Malaysia theo những lời hứa hẹn sẽ tìm được một công việc tốt cùng với một cuộc sống ổn định. Nhưng thay vào đó, họ - bao gồm 10 công dân Trung Quốc, 10 phụ nữ gốc Phi, 12 người quốc tịch Thái Lan và 3 phụ nữ người Việt – bị buộc phải làm nô lệ tình dục và sống vạ vật trong những khu ổ chuột từ tháng 6.

 
Ảnh minh họa: Alamy.
 
Vào ngày 26/12, tổ chức Bukit Aman D7- cơ quan phòng chống và bài trừ tệ nạn xã hội - đã tiến hành giải cứu toàn bộ 35 nạn nhân khi họ đang bị giam lỏng tại ba tụ điểm bấm huyệt ở Setapak - vùng ngoại ô lớn thuộc Kuala Lumpur.

Các nạn nhân cho biết, họ bị ép làm việc dưới danh nghĩa các nhân viên mát xa chuyên nghiệp nhưng bị buộc sử dụng “vốn tự có” để phục vụ khách hàng nếu họ có nhu cầu. Toàn bộ hộ chiếu cùng các giấy tờ tùy thân khác đều do quản lý nắm giữ. “Thậm chí một số người còn phải chịu khoản nợ thế chân từ 5.000-13.000 ringgit và chỉ được thả nếu thanh toán hết nợ”, phó chỉ huy Comm Roslee Chik của Bukit Aman D7 cho biết.

Tuy nhiên, một nguồn tin khác tiết lộ rằng những phụ nữ sau khi được giải cứu đều khỏe mạnh và không có dấu hiệu bị lạm dụng về thể chất. Họ chỉ bị thiếu vitamin D do không tiếp xúc với ánh sáng mặt trời một thời gian dài.

Theo báo The Star, những kẻ cầm đầu của trung tâm bấm huyệt không có giấy phép kinh doanh, gồm 4 người đàn ông địa phương và một người gốc Myanmar đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó. Chúng tuyển dụng những phụ nữ nước ngoài bằng cách lừa cho họ một công việc tốt sau đó giữ hết giấy tờ tùy thân và ép họ làm gái bán dâm với giá từ 100-200 ringgit/lần.
Nguồn: tintuconline.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.