Chuyên mục
Đại sứ quán Việt Nam thông tin mới nhất về người gốc Việt thiệt mạng ở Las Vegas
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đại sứ quán Việt Nam thông tin mới nhất về người gốc Việt thiệt mạng ở Las Vegas

Thứ năm 05/10/2017 03:55 GMT + 7
Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ xác định, một nạn nhân là người Việt Nam định cư tại Mỹ đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại buổi biểu diễn ca nhạc tại Las Vegas.

TTXVN cho biết, chiều 3/10, thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ, cộng đồng người Việt Nam tại Las Vegas thông báo xác định được một nạn nhân là người Việt Nam định cư tại Mỹ đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại buổi biểu diễn ca nhạc đêm 1/10, tại Las Vegas, bang Nevada.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân tên là Michelle Võ, sinh sống tại thành phố Los Angeles và là nhân viên của công ty bảo hiểm NYLife Securities. Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco tiến hành xác định quốc tịch Việt Nam của nạn nhân và thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân phù hợp.

Michelle Vo là một trong số những nạn nhân thiệt mạng đã được xác định danh tính - Ảnh: NBC.

VOV đưa tin, trước đó, ngày 2/10, ngay sau khi xảy ra vụ xả súng, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã mở 2 số điện thoại đường dây nóng (+1-202-716-8666 và +1-202-368-2265) đăng trên trang web chính thức của Đại sứ quán (www.vietnamembassy-usa.org) để kịp thời hỗ trợ các công dân Việt Nam gặp khó khăn.

Đồng thời, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ cũng đã liên hệ với các cơ quan chức năng Hoa Kỳ đề nghị cung cấp thông tin nếu phát hiện có nạn nhân là công dân Việt Nam để tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân khẩn cấp.

Như tin tức đã đưa trước đó trên báo Tri thức trực tuyến, tối 1/10 theo giờ địa phương, từ cửa sổ tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay, Las Vegas, một người đàn ông đã xả súng xuống đám đông bên dưới làm ít nhất 59 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương.

Tay súng được xác định là Stephen Paddock, 64 tuổi. Paddock được cho là hành động một mình và không có liên hệ với các nhóm khủng bố.

Động cơ của tay súng và các chi tiết của vụ việc đang được các nhà điều tra làm rõ. Paddock đã tự sát tại căn phòng khách sạn ở Mandala Bay trước khi cảnh sát ập vào.

Vi An (T/h)
Nguồn: doisongphapluat.com
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.