Chuyên mục
Cộng đồng người Việt tại Nhật Bản thắt lòng tiễn biệt bé Nhật Linh
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cộng đồng người Việt tại Nhật Bản thắt lòng tiễn biệt bé Nhật Linh

Thứ bảy 01/04/2017 04:34 GMT + 7
Lễ tang bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, ngày 31/3 tại Nhà tang lễ thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, Nhật Bản đã diễn ra trong nước mắt và sự tiếc thương của người thân, bạn bè và cộng đồng người Việt tại Nhật Bản. 

(Nguồn: Báo Sankei).

Trong cơn mưa tầm tã, gần 500 người đã có mặt tại Nhà tang lễ để cùng tiễn biệt lần cuối cô bé xấu số.

Theo miêu tả của phóng viên Sankei, ban thờ được bày nhiều hoa quả như táo và dâu tây cùng những bông hoa trắng và hồng. Ở giữa là bức ảnh bé Nhật Linh với nụ cười hồn nhiên và đôi mắt ngây thơ. 

Với dáng vẻ tiều tụy, gương mặt hốc hác, anh Lê Anh Hào, bố bé Linh, đã gửi lời cảm ơn đến những người tham dự, giọng anh như nghẹn lại.

Một cô gái người Việt, 23 tuổi, không hề quen biết với gia đình, có mặt lễ tang đã nói chuyện với phóng viên Sankei : “Cậu em trai của bé Linh đang hỏi là ‘chị con ở đâu ạ?’ Thằng bé vẫn chưa biết là chị nó đã mất”. Câu hỏi ngây thơ của cậu em trai nhỏ của bé Linh như xoáy vào lòng mỗi chúng ta.

Sư thầy Thích Tâm Trí đặt pháp danh của Nhật Linh là “Diệu An.” Thầy giải thích ý nghĩa của pháp danh bằng cả tiếng Việt và tiếng Nhật rằng Diệu An có nghĩa là “bình an, tuyệt diệu.”

Một người quen biết với bố Nhật Linh, 45 tuổi, buồn rầu chia sẻ: “Mới 3 năm trước con gái tôi từng có dịp chơi cùng cháu Linh. Tôi không biết phải nói sao với bố mẹ cháu lúc này.”

(Nguồn: Báo Sankei).

Sáng 24/3, bé Nhật Linh đột ngột mất tích sau khi vừa rời khỏi nhà ở Matsudo đến trường như thường lệ. Đến 6 giờ 45 phút sáng 26/3, thi thể của em được phát hiện tại một kênh thoát nước thành phố Abiko, cách nhà chừng 10km. 

Cái chết của bé Nhật Linh khiến dư luận nước Nhật bàng hoàng và cộng đồng người Việt ở Nhật Bản đau xót, phẫn nộ.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy ngoài vết thương ở đầu và vết thít ở cổ, trên thi thể của bé Linh còn có một vết tì ở cổ tay và nhiều vết trầy xước. 

Theo nhận định mới nhất của cơ quan điều tra, hung thủ có thể là kẻ thông thạo địa phương. 

Trả lời phỏng vấn kênh JNN, một tình nguyện viên cao tuổi cho biết: "Bé gái có thể bị hung thủ khống chế, bắt đi ở một lối đi tắt, ít người qua lại. Nếu người không thông thạo địa hình và đường sá thì không thể cho xe đi qua chỗ đó."

Cơ quan chức năng Việt Nam và Nhật Bản đang tích cực phối hợp để điều tra để sớm đưa hung thủ ra ánh sáng.

CAO PHONG
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.