Chuyên mục
Cộng đồng người Việt ở châu Âu ảnh hưởng bởi giá lạnh kỷ lục
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cộng đồng người Việt ở châu Âu ảnh hưởng bởi giá lạnh kỷ lục

Thứ năm 12/01/2017 09:30 GMT + 7

Hungary hiện có hơn 5.000 người Việt sinh sống và hiện nay người dân tại đất nước này cũng đang cùng châu Âu trải qua những ngày giá rét kỷ lục.

Đợt giá lạnh đang hoành hành tại châu Âu kể từ giữa tuần trước đang tiếp tục gây ra thiệt hại về người, với 6 nạn nhân mới tại Ba Lan cùng con số người thiệt mạng được ghi nhận tại Romania, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng vì giá rét lên 52 người.

Đợt giá lạnh này có nguyên nhân là những khối không khí lạnh từ cực Bắc, khu vực Bắc Âu, tràn xuống châu Âu từ cuối tuần trước, đã khiến nhiều người thiệt mạng, nhất là những người vô gia cư và người nhập cư tại các quốc gia Đông Âu khác như Hungary, Cộng hòa Czech, Bulgaria. Châu Âu cũng là nơi tập trung đông cộng đồng người Việt Nam sinh sống.

Để tìm hiểu thêm thông tin về những tác động của đợt lạnh kỷ lục này tới đời sống của bà người Việt, phóng viên THVN đã kết nối với nhà báo Nguyễn Hoàng Linh - Tổng biên tập báo Nhịp cầu thế giới tại Hungary.

Phương Dung (Ban Truyền hình Đối ngoại)
Nguồn: vtv.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.