Chuyên mục
Chưa có thông tin người Việt bị hại trong vụ tấn công Thụy Điển
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chưa có thông tin người Việt bị hại trong vụ tấn công Thụy Điển

Thứ bảy 08/04/2017 13:57 GMT + 7
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết hiện chưa có thông tin liên quan đến công dân Việt Nam là nạn nhân trong vụ tấn công ở Stockholm.

Hiện trường vụ đâm xe ở thủ đô của Thụy Điển hôm 7/4 nhìn từ trên cao.

Ngày 8/4, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước vụ tấn công bằng xe tải nhằm vào những thường dân vô tội ngày 7/4 tại Thụy Điển, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: 

"Việt Nam lên án vụ tấn công bằng xe tải nhằm vào những thường dân vô tội ngày 7/4/2017 tại Thủ đô Stockholm,Thụy Điển. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến Chính phủ, nhân dân Thụy Điển và gia đình các nạn nhân. Những kẻ chủ mưu vụ tấn công sẽ bị trừng phạt thích đáng." 

Về câu hỏi liên quan đến việc có hay không công dân Việt Nam là nạn nhân của vụ tấn công, bà Hằng cho biết hiện chưa có thông tin liên quan đến công dân Việt Nam là nạn nhân của vụ tấn công. 

Đại sứ quán Việt Nam đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại theo dõi sát tình hình, có các biện pháp hỗ trợ công dân Việt Nam trong trường hợp khẩn cấp.

Một thông cáo của Bộ Ngoại giao cũng cho hay vào ngày 8/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Thuỵ Điển Stefan Löfven sau vụ tấn công trên.

Lê Cường
Nguồn: baogiaothong.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.