Chuyên mục
Cháy chợ người Việt ở Footscray, tây Melbourne, Úc
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cháy chợ người Việt ở Footscray, tây Melbourne, Úc

Thứ tư 14/12/2016 03:59 GMT + 7
Đám cháy bùng phát ở khu chợ người Việt Little Saigon Market ở Footscray, phía tây thành phố Melbourne của Úc vào khoảng 6g30 sáng nay giờ địa phương.


Hơn 70 lính cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường vụ hỏa họa - Ảnh: ABC News

Theo đài ABC (Úc) các lực lượng cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để giải quyết đám cháy sáng nay (13-12). Vụ hỏa hoạn được cho là đã phá hủy toàn bộ khu văn phòng của tổ chức Les Twentyman Foundation đặt ở khu chợ này.

Các tuyến đường xung quanh hiện trường vụ hỏa hoạn, trong đó có có Nicholson và Donald, đã bị phong tỏa và người dân được yêu cầu đóng cửa chính và cửa sổ trong nhà họ.

Đám cháy được cho là phát sinh từ một phòng lạnh và hiện tại chưa xác định nguyên nhân hỏa hoạn.

Video clip ghi nhận vụ cháy - Nguồn: Youtube

Khu chợ này có khoảng 25 doanh nghiệp nhỏ hoạt động, trong đó có các nhà hàng, một tiệm bánh và là một khu chợ dành cho người châu Á.

Đội cứu hỏa lo ngại về khả năng các bức tường trong và ngoài tòa nhà có thể đổ sập.

Tổ chức Les Twentyman Foundation là đơn vị chuyên làm việc với các thanh thiếu niên có hoàn cảnh thiệt thòi. Tổ chức này có văn phòng hoạt động ở phía trên khu chợ.


Ảnh: Heraldsun

Nhà sáng tập tổ chức này, ông Twentyman, sợ rằng họ có thể đã bị thiêu rụi toàn bộ sách giáo khoa, quần áo và quà tặng mùa Giáng Sinh dành cho các em vô gia cư.

Ông Twentyman cho biết: "Trong văn phòng của chúng tôi có khoảng 6.000 cuốn sách giáo khoa, có thể còn rất nhiều quà tặng Giáng Sinh nữa. Năm ngoái chúng tôi đã giúp cho 420 trẻ vô gia cư đến trường. Chúng tôi đã làm việc này trong suốt 26 năm qua".

Loc Lam, một hộ kinh doanh trong chợ, cho biết anh tin là đám cháy xảy ra do sự cố điện. Cũng theo anh Loc Lam, tổn thất này là rất đáng buồn và việc xây dựng lại khu chợ chắc chắn sẽ mất nhiều năm nữa.


Ảnh: Heraldsun

D. KIM THOA
Nguồn: tuoitre.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.