Chuyên mục
Bác sĩ gốc Việt có thể phải phẫu thuật tạo hình
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bác sĩ gốc Việt có thể phải phẫu thuật tạo hình

Thứ bảy 15/04/2017 04:31 GMT + 7
Bác sĩ gốc Việt David Dao bị choáng não, gãy mũi và mất hai răng cửa, buộc phải thực hiện phẫu thuật tạo hình sau khi bị lôi khỏi máy bay của Hãng United Airlines vào ngày 9.4.

Cô Crystal Dao Pepper, con gái của bác sĩ gốc Việt David Dao.
ẢNH: AFP.

Trong cuộc họp báo được truyền trực tiếp trên các kênh truyền hình Mỹ, con gái của bác sĩ gốc Việt David Dao và nhóm luật sư đại diện vào ngày 13.4 (giờ Mỹ) đã công khai tình trạng chấn thương của hành khách 69 tuổi bị lôi một cách thô bạo khỏi máy bay của Hãng United Airlines vào ngày 9.4.

Reuters dẫn lời luật sư Thomas Demetrio cho biết thân chủ của mình bị choáng não, gãy mũi và mất hai răng cửa. Luật sư Demetrio còn nói ông Dao sẽ buộc phải thực hiện phẫu thuật tạo hình. “Tôi thách bất cứ người nào đưa ra kết luận cho rằng (phía cảnh sát) không dùng vũ lực... để buộc bác sĩ Dao rời máy bay”, luật sư này trình bày. Ông tiết lộ nạn nhân hiện đang ở một nơi bí mật, an toàn để chữa lành những chấn thương thể chất lẫn tinh thần.

Luật sư Demetrio cho hay đang làm việc với bác sĩ Dao chuẩn bị nộp đơn kiện lên tòa án hạt Cook ở bang Illinois. “Một khi công tác điều tra hoàn tất, chúng tôi sẽ nộp đơn kiện”, ông phát biểu, nhưng không nói cụ thể thời điểm khởi động cuộc chiến pháp lý với Hãng United Airlines và TP.Chicago, nơi quản lý các cảnh sát bị cáo buộc đối xử thô bạo với ông Dao.

Con gái của bác sĩ Dao, cô Crystal Dao Pepper cũng bày tỏ bức xúc khi cho biết gia đình hết sức “kinh hoàng, bị sốc và cảm thấy kinh tởm”, trước những gì đã xảy ra cho người thân của mình. “Chuyện xảy ra đối với cha tôi lẽ ra không bao giờ được phép xảy đến cho bất cứ người nào, dù ở bất kỳ tình huống nào”, người phụ nữ 33 tuổi này nói.

Trong khi đó, United Airlines tiếp tục đưa ra “lời xin lỗi chân thành nhất đối với bác sĩ Dao” sau khi các luật sư của bác sĩ gốc Việt cho hay gia đình nạn nhân vẫn chưa hề được hãng hàng không Mỹ liên hệ kể từ khi xảy ra vụ việc.



Thụy Miên
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.