Chuyên mục
Ba mẹ con người Việt thiệt mạng trên chuyến bay MH17
BÌNH LUẬN
Xin chia buồn sâu sắc tới bạn và 2 cháu - thật là một gia đình bất hạnh, bởi chồng vừa mất, nay lại cả 3 mẹ con...Cầu...

Ba mẹ con người Việt thiệt mạng trên chuyến bay MH17

Thứ bảy 19/07/2014 12:03 GMT + 7
Trong số 298 nạn nhân trên chuyến bay MH17, có chị Nguyễn Ngọc Minh và hai con. 

Ông Lê Hoài Trung, Trưởng phái đoàn thường trực của Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, hôm qua trong cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, cho biết có ba nạn nhân trên chuyến bay MH17 là người Việt. 

Theo nguồn tin từ một người bạn thân của các nạn nhân, ba người gốc Việt có mặt trên chuyến bay là Nguyễn Ngọc Minh (sinh năm 1977) và hai con là Đặng Minh Châu (sinh năm 1997) và Đặng Quốc Duy (sinh năm 2001). Tuần trước gia đình chị Minh vừa có mặt trong đám cưới của người bạn này tại Manchester (Anh). Theo kế hoạch, ba mẹ con sẽ transit tại Kuala Lumpur (Malaysia) trước khi về Việt Nam nghỉ hè. 

 
Bức ảnh được chụp tại đám cưới người bạn thân chị Minh tại Anh, ngày 13/7.

Chị Nguyễn Ngọc Minh và hai cháu sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) 60km. Ba mẹ con chị Minh hiện mang cả hai quốc tịch Hà Lan và Việt Nam. Bố các cháu là Đặng Quốc Thắng vừa qua đời tháng 8 năm ngoái trong một tai nạn tàu.

Chị Minh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Bạn bè trường cấp 3 Lý Thường Kiệt đều rất nhớ về "cô hoa khôi lớp 12B". Chồng chị định cư tại Hà Lan từ nhỏ. Anh thành lập công ty tại Hà Nội nên hai người đã có cơ duyên gặp nhau. Sau khi sinh con trai thứ hai, ba mẹ con chị định cư hẳn tại Hà Lan.

Chị Minh còn có một người em trai hiện sống cùng gia đình riêng và bố mẹ tại Hà Nội. Một người bạn cho biết, chị Minh rất gắn bó với bố mẹ, nên sau khi chồng mất, chị muốn đưa con trở về Hà Nội sống cùng gia đình.

Sáng nay cán bộ Cục Lãnh sự đến thăm và chia buồn cùng gia đình chị Minh tại Hà Nội. Nguyện vọng của bố mẹ chị Minh là đưa thi thể ba mẹ con về Việt Nam. Gia đình cũng cung cấp mẫu ADN để gửi sang Ukraine giúp hỗ trợ công tác nhận dạng các nạn nhân.

Tích cực giúp đỡ thân nhân 3 người Việt Nam trên chuyến bay bị bắn

Ngày 19/7, Đại Sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã trao đổi với Cục Hàng không Dân dụng Malaysia cho biết có 3 người quốc tịch Hà Lan gốc Việt đi trên chuyến bay MH-17.

Trả lời câu hỏi của PV Báo Giao thông trước việc 3 người Việt Nam (quốc tịch Hà Lan) trên chuyến bay MH17 gặp nạn tại miền Đông Ukraine, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết:  Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Malaysia, Ukraine, Hà Lan khẩn trương tìm hiểu thông tin liên quan đến công dân Việt Nam có mặt trên chuyến bay và thông báo, hướng dẫn các thủ tục pháp lý cần thiết cho gia đình các nạn nhân.

Hiện Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Ukraine, Hà Lan đang tiếp tục tích cực làm việc với các cơ quan chức năng sở tại giúp đỡ thân nhân những người bị thiệt mạng giải quyết hậu sự cho các nạn nhân.

Trước đó, Đại Sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã trao đổi với Cục Hàng không Dân dụng Malaysia cho biết có 3 người quốc tịch Hà Lan gốc Việt đi trên chuyến bay MH-17 gồm của Hãng Hàng không Malaysia rơi tại miền Đông Ukraine, theo TTX VN.

Cụ thể:
1. Nguyễn Ngọc Minh, sinh ngày 15/9/1977, số hộ chiếu NUC 2616F3
2. Đặng Minh Châu, sinh ngày 23/5/1997, số hộ chiếu NNBR 5FKH1
3. Đặng Quốc Huy, sinh ngày 01/03/2001, số hộ chiếu NTK 1606R6 


Tùng Dương
Nguồn: ngoisao.net
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.