Chuyên mục
TT Nga nêu biện pháp cải cách chính sách cán bộ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

TT Nga nêu biện pháp cải cách chính sách cán bộ

Thứ sáu 16/03/2012 01:58 GMT + 7
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã nêu ra những biện pháp liên quan đến việc cải cách-đổi mới chính sách cán bộ và dịch vụ nhà nước.



Tổng thống Dmitry Medvedev. (Nguồn: Internet)

Theo kế hoạch, sau khi nhậm chức vào đầu tháng Năm tới, Tổng thống đắc cử Nga, Thủ tướng Vladimir Putin sẽ bổ nhiệm ông Medvedev đứng đầu Chính phủ mới của Nga.


Phát biểu tại Skolkovo chiều 14/3 về dự án thành lập "Chính phủ mở rộng" trong tương lai của Liên bang Nga, Tổng thống Medvedev nêu rõ đội ngũ 1,65 triệu cán bộ-viên chức nhà nước (chưa kể biên chế các lực lượng vũ trang) cần phải thay đổi về chất và đổi lại, họ sẽ nhận được mức lương cũng như đãi ngộ xứng đáng với hiệu quả công tác của mình.


Ông nêu rõ cho tới nay, Nga chưa có hệ thống quản lý nhà nước và chính sách cán bộ của mình, mà chỉ sử dụng hệ thống của Liên Xô cũ có sửa đổi trên cơ sở quan điểm mới. Vì vậy, cần phải đổi mới hệ thống này và đưa nó vào áp dụng.


Theo Tổng thống Medvedev, cần phải thành lập bộ tổ chức cán bộ (hoặc chính sách cán bộ) trong Chính phủ mới, áp dụng hình thức thi tuyển công khai để lựa chọn viên chức-cán bộ, trước hết cho các chức vụ từ cấp phòng đến thứ trưởng hoặc phó giám đốc cơ quan liên bang.


Tuy nhiên, ở cấp từ Bộ trưởng trở lên, Tổng thống Medvedev tuyên bố không phải thi tuyển vì "Chính phủ là một cơ cấu chính trị."


Ông tán thành quan điểm cho rằng mọi quan chức nhà nước chỉ nên giữ chức vụ không quá sáu năm liên tục và cần phải thường xuyên "hoán vị" cán bộ-viên chức. Đổi lại, Nhà nước sẽ trả lương theo cơ chế thị trường cho các quan chức-viên chức để góp phần tăng khả năng cạnh tranh và cơ hội thu hút nhân tài.


Mức thu nhập của lãnh đạo các bộ-ngành cần phải đạt 2-15 triệu rúp/năm (hiện gần 30 rúp đổi 1 USD) so với mức trung bình hơn 700.000 rúp hiện nay, nhưng tiền thưởng phải chiếm phần lớn trong thu nhập này để khuyến khích hoạt động hiệu quả. Các khoản ưu đãi dành cho quan chức như cung cấp nhà ở và dịch vụ ôtô miễn phí... cần phải được quy ra tiền để trả, nhưng phải làm dần dần từng bước./.


(TTXVN)
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.