Chuyên mục
Tổng thống Putin ký đạo luật cấm người Mỹ nhận con nuôi Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin ký đạo luật cấm người Mỹ nhận con nuôi Nga

Thứ bảy 29/12/2012 09:11 GMT + 7
Đạo luật Yakovlev đã được Hạ viện và Thượng viện Nga thông qua trong tháng 12 này.Đạo luật Yakovlev đã được Hạ viện và Thượng viện Nga thông qua trong tháng 12 này.



Chiều 28/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký đạo luật Dima Yakovlev để đáp trả "Đạo luật Magnitski" được Quốc hội Mỹ thông qua nhằm cấm nhập cảnh và đóng băng tài khoản của những quan chức Nga mà Washington coi là có lỗi trong cái chết của luật sư chống tham nhũng Magnitski tại nhà tù ở Moscow năm 2009.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Moscow hôm nay, Tổng thống Putin cho biết: “Theo tôi được biết, trong các cuộc thăm dò dư luận, phần lớn công dân Nga có thái độ tiêu cực đối với người nước ngoài nhận con nuôi là trẻ em Nga. Vậy thì chúng ta phải tự giải quyết điều đó. Có nghĩa là chúng ta tự nhận chăm sóc những trẻ mồ côi hoặc trẻ em bị gia đình bỏ rơi”.

Đạo luật Yakovlev, được mang tên bé trai Dima Yakovlev người Nga 1 tuổi rưỡi, đã thiệt mạng năm 2008 tại Mỹ do bạo hành từ cha nuôi người Mỹ, sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2013 tới, quy định cấm mọi công dân Mỹ nhận con nuôi người Nga và hủy hiệp định cho-nhận con nuôi ký giữa Nga với Mỹ năm 2011, đồng thời cấm nhập cảnh Nga và đóng băng tài khoản đối với mọi công dân nước ngoài vi phạm các quyền và tự do của con người và của các công dân Nga, đặc biệt cấm những tổ chức phi kinh doanh nhận viện trợ Mỹ để hoạt động chính trị trên lãnh thổ Liên bang Nga.

Trước đó, đạo luật Yakovlev đã được Duma Quốc gia (Hạ viện) và Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga thông qua trong tháng 12 này. Cùng với ký đạo luật Yakovlev, Tổng thống Putin cũng đã ký phụ lục kèm theo đạo luật "Về những biện pháp hoàn thiện cơ chế các công dân Nga cho-nhận con nuôi ở Liên bang Nga"./.

Theo TTXVN;Reuters
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.