Chuyên mục
Những gì chờ đợi chúng ta trên bình diện pháp luật Nga 2012?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những gì chờ đợi chúng ta trên bình diện pháp luật Nga 2012?

Thứ sáu 13/01/2012 14:47 GMT + 7

Đã bước sang năm mới, với những điểm mới trong pháp luật. Trong  các quy chế điều tiết hoạt động kinh tế đối ngoại và vị thế của các công dân nước ngoài ở Nga, có đổi mới chủ yếu nào chờ đợi chúng ta trong năm 2012?

Liên minh hải quan và không gian kinh tế thống nhất giữa Nga, Belarus và Kazakhstan


Từ 1 tháng Giêng bắt đầu hiệu lực của các thỏa thuận quốc tế hướng tới hình thành Không gian kinh tế thống nhất giữa Nga, Belarus và Kazakhstan. Bắt đầu hoạt động của quy tắc "bốn tự do": tự do di chuyển hàng hóa, lao động, dịch vụ và vốn tư bản. Khó có thể đánh giá hết ý nghĩa của sự kiện này. Đã khởi động đề án hội nhập, xác định chiến lược phát triển của ba quốc gia và tình hình kinh tế trên không gian Liên Xô cũ nói chung. Nửa năm trước đây, trong khuôn khổ Liên minh Hải quan đã dỡ bỏ sự kiểm soát đối với lưu chuyển hàng hoá bên trong biên giới nội bộ Nga, Belarus và Kazakhstan. Từ ngày 01 tháng  Bẩy 2011 tiến hành kiểm soát tại các trạm qua lại biên giới bên ngoài của ba nước. Rồi sau đó bước tiếp theo: Liên minh Hải quan tiến lên cấp độ Không gian kinh tế thống nhất. Sẽ tạo lập  một thị trường với gần 170 triệu người tiêu dùng và pháp luật đồng nhất. Việc hài hoà hoàn toàn pháp luật của ba nước dự kiến vào cuối năm 2012.

Xây dựng Liên minh Hải quan và Không gian kinh tế thống nhất thiết lập cơ sở để hình thành trong tương lai Liên minh kinh tế Á-Âu kết hợp, với thị thực chung và chính sách di trú đồng nhất. Đối với công dân của các quốc gia thành viên trong  Liên minh Kinh tế Âu-Á, điều đó có nghĩa là cung cấp khả năng không hạn chế khi lựa chọn nơi sinh sống, nhận học vấn và làm việc.

Trách nhiệm hình sự khi lập "công ty một ngày”.



Ngày 7 tháng Chạp, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã ký duyệt đạo luật về trách nhiệm hình sự khi lập "công ty một ngày”. Người làm kinh doanh đều biết rằng hồ sơ đăng ký những công ty như vậy chứa đựng mục tiêu hoạt động lừa đảo tài chính. Thường xuyên hơn cả là trốn thuế. Bây giờ việc thành lập "công ty một ngày" là tội hình sự mà khi hiện diện tình tiết tăng nặng, có thể đối mặt với án tù 5 năm. Mức phạt giam hai năm ở nơi không lấy gì làm xa dành cho những ai tự nguyện nộp giấy tờ của mình để đăng ký cho “công ty một ngày”. Theo dữ liệu của Bộ Tư pháp Nga, gần một nửa toàn bộ tội phạm kinh tế trong nước đã là phi vụ thực hiện bằng cách sử dụng “công ty một ngày” như vậy. Trong toàn Nga đã đăng ký khoảng một triệu công ty “ma” bởi chẳng hề tiến hành bất kỳ hoạt động kinh doanh nào.

Người nước ngoài cần luôn nhớ  về độ an toàn khi tiến hành kinh doanh -  cả khi  ký kết hợp đồng với công ty đối tác, khi thực hiện giao dịch, và có thể xin tư vấn pháp lý từ các chuyên viên, ví dụ khi lựa chọn nhà môi giới hải quan. Chỉ trong trường hợp cẩn trọng như vậy, mới có thể đảm bảo rằng đạo luật mới về các “công ty một ngày” sẽ không ảnh hưởng gì đến công việc của quí vị.

Hạn ngạch 0 đối với sử dụng lao động nhập cư trong ngành thương mại bán lẻ ở chợ



Bước sang năm 2012, Nga đã duy trì hạn ngạch 0 đối với sử dụng lao động nhập cư trong ngành thương mại bán lẻ. Có Nghị định tương ứng của Chính phủ Liên bang Nga do Thủ tướng Vladimir Putin ký ngày 22 tháng Chạp. Theo văn kiện này, các công ty bán lẻ rượu bia và thuốc men, cũng như kinh doanh trong các quầy, kiot và ngoài chợ hàng tiêu dùng và thực phẩm, sẽ không được phép thuê người nước ngoài và người không quốc tịch. Lĩnh vực duy nhất cho phép những người không quốc tịch tham gia là thể thao. Ở đây chấp nhận  25% nhân công là lao động nhập cư trong tổng số nhân viên của doanh nghiệp, công ty.

Hẳn là không ai có thể nêu ra con số chính xác di dân lao động ở Nga bởi phần đáng kể vẫn đang làm việc một cách  bất hợp pháp. Theo chỉ tiêu được phê duyệt, trong năm 2012 Nga đã sẵn sàng tiếp nhận 1 triệu 746 nghìn lao động là người nước ngoài nhập cư. Trong đó, gần ¼ hạn ngạch dành cho loại hình lao động giản đơn không có chuyên môn.

Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.