Chuyên mục
Ngoại ô Moskva và đạo luật cấm bia, rượu
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ngoại ô Moskva và đạo luật cấm bia, rượu

Thứ năm 17/05/2012 16:47 GMT + 7
Từ ngày 16/ 5/ 2012, ở ngoại ô Moskva sẽ áp dụng đạo luật mới: “Cấm bán lẻ tất cả các đồ uống có cồn (trên 5% độ cồn) từ 21 giờ đêm đến 11 giờ ngày hôm sau”. Sự ngoại lệ chỉ áp dụng đối với việc bán lẻ đồ uống có cồn tại các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống công cộng và tại các cửa hàng miễn thuế.

Các nhà chức trách tin rằng: đạo luật mới áp dụng là một giải pháp "để làm giảm tình trạng lạm dụng đồ uống có cồn, ngăn ngừa việc nghiện rượu của người Nga và giới trẻ Nga". Theo số liệu thống kê gần đây, ở vùng ngoai ô Moskva có hơn 100 nghìn người nghiện rượu đang được cơ quan y tế theo dõi, chữa trị, trong đó có 49 nghìn người là trẻ vị thành niên, 1.173 người chết vì rượu, gần bằng dân số của một làng vùng ngoại ô.

Tuy nhiên, các chuyên gia lại cho rằng các biện pháp trên có thể gây nên những tác dụng phản ngược: làm tăng thêm tình trạng buôn bán trái phép các thức uống có cồn, làm tăng giá rượu và tăng số lượng các trường hợp ngộ độc rượu lậu, rượu giả.

Ông Mikhail Khazin, chủ tịch công ty tư vấn "Neocon" nhận định: "Nếu các siêu thị không được bán rượu vào ban đêm, tất nhiên việc buôn bán trái phép các thức uống có cồn sẽ càng phát triển, những ai bán rượu, bia bất hợp pháp sẽ vẫn tiếp tục bán và không phải nộp thuế". Cư dân trong vùng cho biết họ có thể mua bia, rượu tự nấu từ các bà già Nga hay mua bia rượu lậu từ các tài xế taxi, vẫn như từ trước đến nay.

Những người ủng hộ đạo luật mới lại có nhận định khác, ông Vladislav Yudin, Phó Chủ tịch Duma tỉnh Moskva cho biết: mức xử phạt cho việc sản xuất rượu giả, rượu lậu sắp tăng gấp nhiều lần, vì vậy đạo luật mới có thể phát huy tác dụng trong tương lai gần.

Duma tỉnh Moskva sẽ tiếp tục siết chặt các quy định về việc hạn chế bán bia rượu: trong khu vực ngoại ô Moskva, từ 1 tháng 7, điều luật mới sửa đổi sẽ cấm bán rượu trong quầy hàng nhỏ hơn 50 mét vuông trong trung tâm mua sắm và ở các cửa hàng nhỏ hơn 25 mét vuông ở vùng quê; quy định vốn điều lệ ít nhất của một nhà bán lẻ rượu bia là 500.000 rúp. Từ năm 2013, sẽ bắt đầu áp dụng quy định cấm bán hoàn toàn các loại bia rượu ở cửa hàng vào ban đêm trên địa bàn tỉnh Moskva.





Ngày 20/7/2011, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ký đạo luật hạn chế việc tiêu thụ bia như là một giải pháp để giảm tình trạng lạm dụng đồ uống có cồn và ngăn ngừa nạn nghiện rượu, bia của người dân Nga. Đạo luật mới sẽ có hiệu lực kể từ năm 2013. Theo đó, người ta sẽ không được phép bán bia trong các nhà hàng từ 23h-8h, đồng thời các điạ điểm kinh doanh nhỏ như các ki-ốt sẽ bị cấm bán bia.

Đạo luật mới sẽ không cho phép mở rộng phạm vi tiêu thụ bia, hạn chế việc sản xuất, vận chuyển và quảng cáo cho các loại đồ uống chứa cồn, trong đó có bia, đồ uống yêu thích của người Nga. Ngoài ra, danh sách những địa điểm bị cấm uống bia sẽ được mở rộng. Hiện tại, danh sách này bao gồm công viên, vườn hoa, sân chơi, các trung tâm thể thao, nơi diễn ra các lễ hội cho đến các phương tiện giao thông công cộng.
Nguồn: vesti-moscow.ru, baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.