Chuyên mục
Nga tăng mức phạt đối với người nhập cư trái phép
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga tăng mức phạt đối với người nhập cư trái phép

Thứ sáu 09/08/2013 11:16 GMT + 7
Cơ quan Di trú liên bang Nga (FMS) cho biết kể từ ngày 9/8 sẽ tăng mức phạt đối với người nhập cư trái phép tại hai thành phố lớn nhất LB Nga là Mátxcơva và St.Peterburg cùng khu vực lân cận.


Nga tăng mức phạt đối với người nhập cư trái phép - Ảnh minh họa

Cụ thể, theo Luật liên bang về di trú có hiệu lực từ ngày 9/8, tại các khu vực nêu trên, người nước ngoài vi phạm các quy định nhập cảnh, cư trú tại LB Nga hoặc đăng ký di cư, cũng như không thực hiện đúng mục đích cư trú đã khai báo trước đó, sẽ bị phạt 7.000 rúp và bị trục xuất hành chính ra khỏi đất nước. Mức phạt đối với các vi phạm tương tự tại những khu vực khác của Nga vẫn giữ nguyên là 5.000 rúp.

Một quy định mới mà người nước ngoài nhập cảnh vào LB Nga cần lưu ý là từ nay nếu vi phạm quy định nhập cảnh hoặc giấy phép lao động, họ sẽ không tránh được bị trục xuất, thay vì được lựa chọn nộp phạt hoặc bị trục xuất như trước đây.

Đối với các doanh nghiệp vi phạm trong việc thuê người nhập cư làm việc, chủ doanh nghiệp sẽ bị phạt từ 70 nghìn rúp tại hai khu vực trung tâm nêu trên, còn tại các thành phố khác là 50 nghìn rúp. Mức phạt đối với các pháp nhân vi phạm còn cao hơn - từ 800 nghìn đến 1 triệu rúp.

Luật mới có tên gọi đầy đủ là "Luật sửa đổi một số văn bản pháp quy LB Nga nhằm hoàn thiện luật di trú và quy định trách nhiệm về các vi phạm", được Đuma Quốc gia Nga (Hạ viện) thông qua ngày 5/7/2013 và Hội đồng Liên bang (Thượng viện) phê chuẩn ngày 10/7. Tổng thống Vladimir Putin ký ban hành luật ngày 26/7. Theo các chuyên gia FMS, cơ sở để đưa ra luật này là tình trạng quá tải người nhập cư tại các thành phố lớn, cụ thể là Matxcơva và St.Peterburg.

Thời gian gần đây, LB Nga đã có một loạt các động thái nhằm lập lại trật tự trong lĩnh vực nhập cư cũng như điều tra các hành vi tham nhũng trong quan chức tiếp tay cho hoạt động nhập cư trái phép.

TTXVN
Nguồn: thethaovanhoa.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.