Chuyên mục
Nga sẽ áp dụng chế độ miễn thị thực nhập cảnh cho các vận động viên
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga sẽ áp dụng chế độ miễn thị thực nhập cảnh cho các vận động viên

Thứ tư 20/03/2013 20:26 GMT + 7
Tổng thống Vladimir Putin hài lòng với công tác chuẩn bị cho Thế vận hội Universiade ở Kazan. Trong khi kiểm tra các cơ sở, Tổng thống rất ấn tượng với công trình xây dựng đồ sộ đang được tiến hành với một tốc độ rất nhanh. Khai mạc phiên họp của Hội đồng Thể dục Thể thao, ông Putin tuyên bố Nga dự định thực hiện chế độ miễn thị thực nhập cảnh cho các vận động viên sẽ tham gia vào các sự kiện thể thao trong nước đến năm 2018.



Ở thời điểm 108 ngày trước Lễ khai mạc Thế vận hội sinh viên quốc tế, đã có gần ba chục cơ sở thể thao đã xây dựng xong và được đưa vào hoạt động. Tổng thống Vladimir Putin đặc biệt hài lòng với tiến độ này, ông cười và gọi Kazan là thủ đô thể thao mới của Nga.

“Tôi đang theo dõi những gì đang diễn ra tại đây. Tôi có cảm giác dễ chịu rằng Kazan đang dần dần vươn mình trở thành thủ đô thể thao của Nga, theo tôi nghĩ. Công trình xây dựng tuy đồ sộ nhưng đã tiến triển với tốc độ rất nhanh. Và phải nói là rất ấn tượng. Tuy nhiên chưa đến lúc để thư giãn. Vì vậy cần phải xem kỹ những gì đã làm và còn những gì cần phải tiếp tục thực hiện”.

Trong phát biểu khai mạc Hội đồng Thể dục Thể dục Thể thao, ông Putin nhắc đến quyết định áp dụng chế độ miễn thị thực nhập cảnh cho các vận động viên sẽ thăm Nga cho đến năm 2018.

“Universiade ở Kazan mở đường cho hàng loạt các sự kiện thể thao cấp quốc tế mà sắp tới đây sẽ được tổ chức tại Nga. Đánh giá của các nước về khả năng và tinh thần trách nhiệm của chúng ta sẽ phụ thuộc phần nhiều vào việc chúng ta tổ chức công việc ở đây như thế nào. Cho đến năm 2018, ở Nga sẽ diễn ra khoảng 20 sự kiện thể thao quốc tế tầm cỡ và các giải vô địch thế giới. Và sẽ là điều hợp lý nếu chúng ta thực hiện chế độ miễn thị thực cho tất cả các vận động viên tham gia vào những sự kiện này”.

Tổng thống đã đến thăm ba cơ sở chính của Universiade - Cung Thể thao dưới nước, sân vận động “Kazan Arena” và Trung tâm Thể dục nghệ thuật. Trên sân vận động bóng đá "Kazan Arena" sẽ diễn ra buổi lễ khai mạc trọng thể Universiade, một phần các cuộc thi đấu quốc tế trong các môn thể thao dưới nước vào năm 2015 và một số trận đấu của Giải Vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018. Được trang bị với công nghệ mới nhất - thậm chí có cả phòng cầu nguyện, điều gây ấn tượng mạnh mẽ với các nhà báo - sân vận động có thể được coi là một cơ sở thể thao độc đáo, Tổng giám đốc Công ty cổ phần "Kazan Arena" Radik Minnahmetov chia sẻ:

“Sự độc đáo của chủ thể này thể hiện trong mọi khía cạnh. Điểm chính là diện tích khổng lồ của khu vực sân vận động. Mái vòm thiết kế kim loại được đặt trên 8 trụ đỡ nằm cách nhau từ 100 đến 200 mét với trọng lượng 11300 tấn! Tôi có thể nói rằng đây là thiết kế chắc chắn nhất trong điều kiện khí hậu của chúng ta. Nó có thể chịu được tải trọng 500kg trên một mét vuông”.

Thế vận hội sinh viên sẽ bao gồm các cuộc thi đấu ở 27 môn thể thao. Các vận động viên sẽ tranh tài để giành 351 bộ huy chương mà mô hình đã được đệ trình lên tổng thống. Trong những ngày này, ngọn đuốc Universiade đang được rước qua 30 thành phố ở Nga và 43 trung tâm đô thị của Tatarstan. Cuộc rước đuốc sẽ kết thúc ở Kazan vào ngày 06 tháng Bảy– ngày khai mạc Universiade.

Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.