Chuyên mục
Nga sắp thành lập vệ binh quốc gia
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga sắp thành lập vệ binh quốc gia

Thứ ba 03/04/2012 12:03 GMT + 7
Ở Nga có thể sẽ xuất hiện một loại hình quân sự mới – đội vệ binh quốc gia. Lực lượng này sẽ được đặt dưới quyền điều động trực tiếp của tổng thống, thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an ninh cho đất nước và bảo vệ chế độ.

                                

 
Nói cách khác, đây là lực lượng đặc biệt, có nhiệm vụ đương đầu với các mối đe dọa từ bên trong, chẳng hạn hành động của phe đối lập có vũ trang giống như ở Syria hoặc tình hình bất ổn ở khu vực Bắc Caucasus.
 
Thủ tướng Vladimir Putin đã bàn với các tư lệnh quân đội về kế hoạch này. Có ý kiến cho rằng tướng quân đội Nikolai Rogozhkin sẽ nắm quyền chỉ huy lực lượng mới này.
 
Tổng thống Dmitry Medvedev hồi tháng 3 đã tuyên bố các lực lượng vũ trang nước Nga bây giờ có thể sẵn sàng đương đầu với các mối đe dọa thời hiện đại và đủ khả năng đối phó với các mối đe dọa tiềm tàng.
 
Thế nhưng, các chuyên gia nhận định rằng tổ chức quân đội của Nga vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu trước các thách thức và đe dọa mới đối với an ninh quốc gia. Vì thế, hãng tin Newsru cho rằng việc thành lập vệ binh quốc gia là sự tiếp nối cuộc cải tổ quân đội.\

Lục San
Nguồn: nld.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.