Chuyên mục
Nga cấm người đồng tính nhận nuôi trẻ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga cấm người đồng tính nhận nuôi trẻ

Thứ hai 03/06/2013 13:52 GMT + 7
Tuy đồng tính đã không còn bị coi là phạm tội ở Nga từ năm 1993 nhưng các định kiến vẫn còn tồn tại sâu sắc trong xã hội.

Một quan chức Nga ngày hôm qua tuyên bố Nga sẽ cấm các cặp đôi đồng tính nước ngoài nhận nuôi trẻ em Nga.

Hồi tháng Tư, Tổng thống Nga Putin nói rằng điều luật cho phép kết hôn đồng giới ở Pháp đi ngược lại với các giá trị truyền thống của Nga và tuyên bố Nga sẽ có những biện pháp để đảm bảo các cặp đôi đồng tính nước ngoài không được nhận nuôi trẻ mồ côi ở Nga.



Tổng thống Putin thường bảo vệ các giá trị truyền thống của xã hội Nga

Theo Alexei Levchenko, phát ngôn viên của Phó Thủ tướng Olga Golodets, điều luật sửa đổi hạn chế việc nhận nuôi trẻ em của các gia đình “truyền thống” ở nước ngoài sẽ được Chính phủ đệ trình lên Hạ viện vào tháng 8 tới.

Luật pháp Nga đề ra một số yêu cầu cho các cặp vợ chồng nước ngoài nhận nuôi trẻ em Nga, chẳng hạn như phải có thu nhập phù hợp và lý lịch trong sạch. Tuy nhiên các điều luật hiện nay không đề cập đến xu hướng giới tính hay vấn đề hôn nhân đồng giới.

Tổng thống Putin vẫn thường bảo vệ các giá trị truyền thống của xã hội sau khi nhậm chức nhiệm kỳ 2 từ tháng 5/2012. Tuy đồng tính đã không còn bị coi là phạm tội ở Nga từ năm 1993 nhưng các định kiến vẫn còn tồn tại sâu sắc trong xã hội.

Một cuộc thăm dò ý kiến do Trung tâm Levada tổ chức cho thấy 38% người Nga tin rằng người đồng tính cần phải được chữa bệnh và 13% nói rằng họ phải bị truy tố. Một cuộc khảo sát hồi tháng Ba cho thấy 85% người dân Nga phản đối hôn nhân đồng tính.


Đám cưới đồng tính hợp pháp đầu tiên được tổ chức tại Pháp

Tổng thống Putin cho rằng Nga không hình sự hóa những người đồng tính, tuy nhiên ông chỉ trích những người đồng tính vì không làm tăng dân số Nga và đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền hiện đang hậu thuẫn các nhà lập pháp yêu cầu cấm ủng hộ công khai quyền của người đồng tính.

Trong năm nay, Nga cũng đã cấm người Mỹ nhận nuôi trẻ em Nga vì bất đồng với Mỹ trong vấn đề nhân quyền.

Trí Dũng (Theo Euronews)
Nguồn: 24h.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.