Chuyên mục
Moskva: Người nước ngoài không có giấy tờ có thể bị tạm giữ đến 3 tháng?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Người nước ngoài không có giấy tờ có thể bị tạm giữ đến 3 tháng?

Thứ tư 30/05/2012 20:19 GMT + 7
Trong tương lai, người nước ngoài không có giấy tờ tùy thân trên địa bàn thành phố Moskva có thể sẽ bị tạm giữ đến ba tháng ở các trung tâm tạm giam trong thời gian cơ quan chức năng tiến hành xác định nhân thân của họ và những người nhập cư có hơn hai lần vi phạm luật di trú sẽ bị trục xuất khỏi lãnh thổ nước Nga, theo tin từ báo Izvestia ngày 29-5 trích dẫn nguồn tin từ ông Sergei Goncharov, phó giám đốc Ủy ban an ninh của Viện Duma thành phố Moskva. Ý kiến trên được ban lãnh đạo Sở cảnh sát thành phố đề xuất thực hiện trong thời gian sắp tới.



Thực tế cho thấy việc xác định nhân thân của người nước ngoài không có giấy tờ tùy thân có thể mất từ 2 đến 3 tháng, trong khoảng thời gian chờ văn bản xác minh nhân thân của người vi phạm từ đại sứ quán của các nước. Theo pháp luật hiện hành, cảnh sát không thể giam giữ người nước ngoài không có giấy tờ tùy thân lâu hơn 48 giờ. Để có thể áp dụng biện pháp tạm giữ người nước ngoài đến 3 tháng, cần đưa ra những điều khoản riêng biệt ở mục "Tình trạng pháp lý của công dân nước ngoài tại Liên bang Nga" trong Bộ Luật Liên bang, ông Sergei Goncharov cho biết.
Thêm vào đó, việc tạm giữ người ngước ngoài trong khoảng thời gian tối đa 3 tháng sẽ làm tiêu hao khá nhiều tiền từ nguồn ngân sách của thành phố. Các chuyên gia ước tính việc gia tăng thời gian tạm giam giữ người nước ngoài không có hộ chiếu sẽ có thể gây thiệt hại đến 60 triệu rúp/ một năm, một khoản tiền lớn chưa được dự trù trong các khoản chi tiêu của ngân sách thủ đô Moskva (trung bình chi phí tạm giữ một người mỗi ngày khoảng 700 rúp).

Khá nhiều người nhập cư không có giấy tờ bị bắt giữ trong ga tàu điện ngầm của thủ đô. Tính đến ngày 31 tháng ba năm nay, bộ phận cảnh sát ga tàu điện ngầm nhận được 106 khiếu nại của cư dân Moskva về việc nhiều công dân các nước Trung Á tụ tập trong ga tàu điện ngầm và có những hành vi, cử chỉ "không thể chấp nhận được". Chỉ trong 3 tháng vừa qua, đã có 2 700 người nước ngoài bị bắt giữ, trong số đó chỉ có 516 người có giấy tờ tùy thân. Những người không có giấy tờ đều bị lập biên bản để phạt hành chính.

Theo giải thích của trưởng phòng thông tin thuộc Trung tâm pháp lý "Di cư và Luật" Gavkhar Dzhurayev, hơn 50% của các công dân nước ngoài đến làm việc ở Moskva, đều bị chủ sử dụng lao động cất giữ hộ chiếu.

Ngoài ra, có những trường hợp cán bộ thực thi pháp luật lạm dụng quyền lực, vi phạm luật pháp, cố tình cầm giữ hộ chiếu của người nước ngoài để "vòi tiền". Theo ông Dzhurayev, cần thắt chặt công tác chống nhập cư bất hợp pháp, nhưng đồng thời cũng cần xử lý nghiêm khắc những hành vi vi phạm luật pháp của nhân viên công vụ.
 
Theo ý kiến ​​của ông Vyacheslav Postavin chủ tịch Qũy "Di cư thế kỷ XXI", một giải pháp hợp lý khác cho vấn đề chống nhập cư bất hợp pháp là đưa vào áp dụng hệ thống lưu trữ và nhận dạng dấu vân tay (có thể áp dụng từ năm 2013) và nhận dạng võng mạc mắt.
Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, ý tưởng kéo dài thời gian tạm giam giữ công dân nước ngoài không có gấy tờ tùy thân, đã từng được ông Konstantin Romodanovsky, Giám đốc cơ quan quản lý di trú LB Nga đề xuất. 

Nguồn tin tham khảo:  http://www.izvestia.ru/news/525813
Nguồn: izvestia.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.