Chuyên mục
Cảnh sát giao thông Nga được mặc thường phục để chặn tài xế ẩu
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cảnh sát giao thông Nga được mặc thường phục để chặn tài xế ẩu

Thứ bảy 14/11/2015 03:00 GMT + 7
Từ năm 2016, cảnh sát giao thông Nga được mặc thường phục, trang bị ,máy quay video và ngồi trong xe thường, để tuần tra đường phố và chặn bắt tài xế lái xe ẩu, theo thứ trưởng Bộ nội vụ Nga Viktor Kiryanov cho hãng tin TASS biết.

Cảnh sát giao thông Nga lập biên bản tài xế ẩu

Ông nói: “Chúng tôi cần kiểm tra các tài xế lái xe ẩu, nhưng việc này rất khó thực hiện. Khi một tài xế thấy xe cảnh sát, họ liền thay đổi cách ứng xử”.

Ông xác định rõ: cảnh sát giao thông Nga được mặc thường phục, lái xe thường (không phải xe cảnh sát) và được trang bị máy quay video.

Lực lượng “mật phục” này sẽ được huấn luyện xử lý các tình huống nhằm chấm dứt tình trạng lái xe ẩu, vi phạm luật giao thông. 

Thứ trưởng Kiryanov nói tại nhiều nước, lực lượng cảnh sát giao thông cũng “hoạt động chìm” và ông tin biện pháp này sẽ có hiệu quả tích cực. 

Hồi cuối tháng 10, Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev đã ký một sắc lệnh, phê duyệt việc kiểm tra lực lượng cảnh sát giao thông.

Từ cuối năm 2015, sắc lệnh này sẽ có hiệu lực. Theo đó, khi một cảnh sát viên được kiểm tra lý thuyết, luật, nếu mắc một sai phạm thì phải trả lời thêm những câu hỏi phụ. Việc kiểm tra tại nơi thi hành nhiệm vụ sẽ có những đề tài buộc cảnh sát viên phải xử lý đúng luật, trước sự giám sát chặt chẽ của bộ phận kiểm tra điều lệnh.

Cũng trong tháng 10, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nói: điều quan trọng là lực lượng cảnh sát giao thông không được lạm quyền khi thi hành nhiệm vụ: “Lực lượng tuần tra sẽ cần trải qua những cấp độ huấn luyện thích đáng và có trình độ hiểu biết về pháp luật”.

46 % dân Nga không tín nhiệm cảnh sát

 Hai ngày trước khi có thông tin cảnh sát giao thông kiểm tra tài xế lái xe ẩu, trung tâm thăm dò dư luận VTsIOM (thuộc nhà nước Nga) công bố kết quả thăm dò: 46 % người dân Nga không tín nhiệm lực lượng cảnh sát. 23 % nói họ hoàn toàn không tin cảnh sát (so với năm 2013 là 11%).

Trong khi đó, chỉ có 14 % nói cảnh sát rất đáng tín nhiệm, tăng 7 % hồi năm so với năm 2013.
Thăm dò này tiến hành với 1.600 người Nga từ ngày 31.10 đến ngày 1.11.

Các nhà phân tích nói với báo Vedomosti, kết quả này cho thấy chương trình cải tổ lực lượng cảnh sát-do ông Medvedev khởi xướng khi ông còn là tổng thống-đã gặp thất bại.  

Valery Fedorov, giám đốc VTsIOM nói: “Vài năm qua, hoàn toàn không có sự thay đổi nào. Sự cải tổ là rất cần thiết”.

Nghị sĩ Alexander Khinshtein nói với báo Vedomosti: “Tình hình này càng đi xuống. Việc cần có sự giúp đỡ của cảnh sát nay khó khăn hơn. Ngân sách cấp cho Bộ Nội vụ năm 2016 bị giảm chỉ còn 40 tỷ rúp (620 triệu USD) và số cảnh sát giao thông, quản giáo đang giảm”.  

Mikhail Pashkin, lãnh đạo công đoàn cảnh sát ở Moscow, nói với hãng tin TASS, rằng việc bị cắt nguồn kinh phí hoạt động là lý do khiến chất lượng thi hành nhiệm vụ của cảnh sát giảm đáng kể.

Bích Ngọc (theo MoscowTimes, Vedomosti)
Nguồn: Một thế giới
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.