Chuyên mục
Bảo hiểm y tế tại Nga: Phân biệt bảo hiểm tự nguyện và bảo hiểm bắt buộc
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bảo hiểm y tế tại Nga: Phân biệt bảo hiểm tự nguyện và bảo hiểm bắt buộc

Thứ ba 07/03/2017 18:13 GMT + 7
Người nước ngoài nhập cư muốn làm việc ở Nga sẽ buộc phải mua bảo hiểm y tế tự nguyện (ДМС - Добровольное медицинское страхование), người lao động có thể  tự mua bảo hiểm hoặc chủ sử dụng  lao động sẽ mua cho họ. 



ДМС (Добровольное медицинское страхование) - Bảo hiểm y tế tự nguyện Theo luật Liên bang 357 -Ф3 "Về một số thay đổi pháp luật cho người nước ngoài":
 
- Tất cả người nước ngoài đặt chân lên đất Nga trong 3 ngày (60 giờ) phải mua bảo hiểm y tế tự nguyện ДМС. Có thể liên hệ các công ty bảo hiểm để được hướng dẫn cụ thể, giá bảo hiểm ДМС phụ thuộc vào gói bảo hiểm và công ty cung cấp bảo hiểm.

- ДМС được xếp vào loại giấy tờ người nước ngoài muốn sống hợp pháp nhất thiết phải có. Nếu không có ДМС không thể xin quyền lao động, đăng ký khẩu, nhập trường học cho trẻ em.

- Việc không có bảo hiểm ý tế đối với người nước ngoài lao động tại Nga đồng nghĩa với việc người lao động sẽ không nhận được sự trợ giúp ý tế, kể cả trong một số trường hợp khẩn cấp, thậm chí là bị phạt tiền (từ 2000-7000 rup) hay bị trục xuất ra khỏi Nga. 

Nguồn tham khảo: http://baonga.com/thong-bao-dsq-viet-nam-tai-lb-nga.nd370/thong-bao-cua-ban-cong-tac-cong-dong---phong-lanh-su---dsq-vn-tai-lb-nga-17112016.i77149.html

ОМС (обязательное медицинское страхование) - Bảo hiểm bắt buộc, đối với người nhập cư tại Nga thì các đối tượng sau có thế được cấp bảo hiểm bắt buộc OMC: 
- Có quyền định cư tạm thời (khẩu 3 năm РВП - разрешение на временное проживание);
- Có quyền định cư dài hạn (ВНЖ - Вид на жительство);
- Ngoài ra còn một số đối tượng khác như tị nạn tạm thời tại Nga từ quốc gia khác, chuyên gia  trình độ cao (ВКС - Высококвалифицированные специалисты) và các thành viên gia đình với mức lương từ 2 triệu rup/năm, giáo viên và nhà khoa học với mức lương từ 1 triệu rup/năm.

*) Đối với người nước ngoài tạm trú tại Nga thì không thể đăng ký OMC, mà bắt buộc phải đăng ký bảo hiểm tự nguyện ДМС.

Nguồn tham khảo: http://nuzhnaviza.ru/rf/medicinskoe-straxovanie-polis/


Về Bảo hiểm y tế tự nguyện tại Moskva, các bạn có thể tham khảo tư vấn miễn phí của Trung tâm  y tế cộng đồng - LB Nga.

Facebook: https://www.facebook.com/ytecongdonglbnga 

Điện thoại: +7 963 631-76-55.

31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.