Chuyên mục
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Tôi mất những năm tháng tuổi trẻ ít sôi nổi và yêu đương"

Thứ ba 04/10/2016 10:16 GMT + 7
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC mới đây đã trở thành người giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán Việt sau khi thu mua thành công gần 100 triệu cổ phiếu ROS của CTCP Xây dựng Foros.

Vị đại gia đến từ Vĩnh Phúc này từ luật sư đã rẽ ngang sang làm bất động sản và ông đã gặt hái được những thành tựu khá bất ngờ. Với ông, đó là một cơ duyên cũng là cơ hội cho chính bản thân mình.

"Là luật sư, tôi có quen một số khách hàng kinh doanh bất động sản khá lớn tại Hà Nội. Làm tốt rồi, khách hàng lại giới thiệu khách hàng, tư vấn riết rồi thành chuyên về lĩnh vực này. Mình biết thủ tục, hiểu cách làm, rồi lại thấy cơ hội kinh doanh ở đây. Cứ thế mở rộng sang mảng hoạt động này", ông chia sẻ.

Sau khi thành công trong một vài dự án, thấy cơ hội mở ra nhiều nên ông tiếp tục dấn thân và theo đuổi "nghề". Ít ai biết được rằng, để có được những thành công như ngày hôm nay, ông Quyết đã phải trải qua vô vàn khó khăn, lập nghiệp gần như từ 2 bàn tay trắng.

Thành công như ngày hôm nay, ông Quyết đã trái qua khá nhiều khó khăn. Ngay từ khi tốt nghiệp cấp 3 ông vào TP.HCM học sửa chữa điện tử và tối tự học để nuôi chí sẽ đi học Đại học. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, ông Trịnh Văn Quyết đã đam mê kinh doanh khi mở văn phòng gia sư, buôn bán điện thoại.

Từ khi còn đang học Đại học Luật Hà Nội, ông Quyết đã mở văn phòng gia sư đầu tiên ở Hà Nội. Sau đó, ông đi buôn điện thoại do giá cước liên lạc của Việt Nam thời đó còn rất cao so với khu vực và trên thế giới nên điện thoại được cho là mặt hàng hot, qua đó, lợi nhuận thu về cũng khá cao. Việc trưng bày điện thoại trong nhà như là cách để nhắc lại một thời gian khó đã qua.

Là một doanh nhân có xuất thân từ một luật sư nên bản tính ông Quyết có phần khá thận trọng. Chính ông cũng từng công nhân điều đó."Tôi thận trọng khi đặt bút ký và tìm kiếm bạn hàng. Thậm chí, tôi thận trọng đôi khi có phần thái quá nhưng khi cơ hội đến thì máu liều trong tôi cũng sôi sục chẳng thua kém ai", ông cho biết.

Đây được coi là triết lý kinh doanh của đại gia Trịnh Văn Quyết, là kim chỉ nam cho hoạt động của FLC. Ông luôn chú trọng yếu tố an toàn, đặt yếu tố an toàn lên vị trí hàng đầu trong các quyết định đầu tư, kinh doanh.

Theo quan điểm của ông, kinh doanh bất động sản cũng giống như kinh doanh bánh kẹo, hai yếu tố quan trọng là phải đúng thị hiếu người tiêu dùng và phải đưa sản phẩm ra đáp ứng ngay nhu cầu thị trường trong từng giai đoạn, từng địa bàn.

Ông Quyết chia sẻ điều này khi nói về hoạt động đầu tư kinh doanh vào FLC. Với ông, khi bạn dồn tất cả tiền của, tâm huyết của vào hoạt động này đó thì phải thận trọng vì đó là cả sự nghiệp. Do vậy, để "nó" được khỏe mạnh, phát triển thì chắc chắn phải đầu tư nhiều thời gian.

Là một trong những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt, ông Quyết cho rằng, số tài sản này luôn biến động và gắn với doanh nghiệp. Chính vì vậy, với ông, tài sản ông có bao nhiêu không quan trọng bằng việc đó là số tài sản chính đáng.

Khi được nhắc đến với vai trò là "doanh nhân nghìn tỷ", ông Quyết đã thẳng thắn nói: "Tôi không phải doanh nhân nghìn tỷ, mà Tập đoàn FLC là DN nghìn tỷ thôi!". Vị đại gia này cho hay, dù công việc bận rộn nhưng ông không quên xây dựng, vun đắp mái ấm hạnh phúc gia đình.

Pha lê - Mạnh Quân (Theo Trí Thức Trẻ)
Nguồn: soha.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.