Chuyên mục
Thị trường chứng khoán đỏ rực, VN-Index giảm gần 30 điểm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thị trường chứng khoán đỏ rực, VN-Index giảm gần 30 điểm

Thứ sáu 23/03/2018 10:33 GMT + 7
Đáng chú ý, thị trường đón nhận dòng tiền bắt đáy từ những mã cổ phiếu đã tăng cao trước đó.

Chốt phiên sáng 23/3, VN-Index giảm 28,25 điểm xuống còn 1.144,11 điểm với 54 mã tăng và 238 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 157.936.736 cổ phiếu, tương đương giá trị 4.641,22 tỷ đồng.

Trong đó, VIC và SAB trở thành tâm điểm trong phiên và hút dòng tiền khi đảo chiều ấn tượng.

Tương tự, tại sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index giảm 3,297 điểm xuống còn 130,75 điểm với 31 mã tăng và 124 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 50.675.806 cổ phiếu, tương đương giá trị 868,51 tỷ đồng.Trước đó, mởcửa phiên giao dịch cuối tuần ngày 23/3, chỉ số VN-Index đã đảo chiều đi xuống sau khi đã vượt đỉnh 1.179 điểm ngày hôm qua.

Tính đến 10 giờ ngày 23/3, VN-Index giảm khoảng 20 điểm xuống còn 1.153 điểm. Hầu hết các mã cổ phiếu đều đỏ, thậm chí có mã giảm xuống giá sàn. Tương tự, HNX-Index cũng giảm hơn 2,3 điểm xuống còn khoảng 131,71 điểm với các cổ phiếu đỏ, vàng đan xen.

Thị trường chứng khoán giảm điểm phiên cuối tuần sau khi tăng điểm mạnh vượt đỉnh lịch sử ngày hôm qua. Ảnh minh họa

Có thể thấy, thị trường chứng khoán sau khi ở ngưỡng kỹ thuật 1.172 điểm đã có sự rung lắc mạnh trong sáng nay, nhất là thị trường đã tăng liên tục 9 phiên liên tiếp. 

Nguyên nhân giảm điểm một phần là thị trường Mỹ giảm mạnh trong phiên tối qua, khi Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh áp thuế lên đến 60 tỷ với hàng nhập khẩu Trung Quốc, qua đó làm dấy lên lo ngại về chiến tranh thương mại. Cụ thể, Dow Jones rớt 2.93% xuống 23,957.89 điểm, S&P 500 giảm 2.52% về 2,643.69 điểm, Nasdaq Composite mất 2.43% còn 7,166.68 điểm, đây là phiên giảm mạnh nhất từ 08/02/2018.

Theo đó, ngành chứng khoán với HCM và SSI có diễn biến kém tích cực, lực bán tập trung vào hai cổ phiếu này. Bên cạnh đó, lực chốt lời mạnh trên nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng làm các cổ phiếu đầu ngành như VCB, BID, CTG giảm mạnh trên 2%. Ngoài ra, các cổ phiếu khác cũng có diễn biến tương tự như MBB, SHB, STB.

Bất động sản cũng bị ảnh hưởng từ thị trường chung các ông lớn trong ngành như VIC, NVL, NLG đều đi xuống, nhưng lực bán trên VIC lại không mạnh như các cổ phiếu khác trong ngành. Bên cạnh đó, các cổ phiếu có tính đầu cơ như DRH, SCR, HAR lại chịu áp lực rất lớn.

Nhiều chuyên gia khuyến nghị, nhà đầu tư nên thận trọng chốt lời giảm tỷ trọng danh mục và margin trong phiên này.

Cụ thể, theo Công ty chứng khoán BSC, sự phân hóa trên thị trường đang tiềm ẩn nhiều rủi ro với trạng thái "xanh vỏ đỏ lòng" tiếp tục kéo dài. Nhà đầu tư nên theo dõi và có thể cân nhắc chốt lời trong những nhịp tăng.

Còn CTCK Rồng Việt cho biết, lực bán tại các cổ phiếu lớn đang tạm thời gây áp lực nhất định lên quyết định "bơm vốn" thêm vào thị trường của nhà đầu tư. Các cổ phiếu ngân hàng giao dịch khá kém ngày hôm qua. Lực bán ở các cổ phiếu được cho là bắt nguồn từ việc một số công ty chứng khoán muốn hạ nhiệt lượng tiền margin. 

Tuy nhiên, dòng tiền vào thị trường không có gì nổi bật, quanh quẩn mức 6.000 tỷ đồng. Mức này rõ ràng không hề cao so với giai đoạn 2 tháng đầu năm. Và lẽ ra, lượng tiền đổ vào thị trường phải tăng rất mạnh trong điều kiện thị trường vượt đỉnh. 

Như vậy, trong ngắn hạn, lực bán tại các cổ phiếu lớn đang tạm thời gây áp lực nhất định lên quyết định "bơm vốn" thêm vào thị trường của nhà đầu tư. Do đó, khả năng sẽ xuất hiện những phiên phân phối trong thời gian sắp tới.

Cũng quan điểm, CTCK FPT – FPTS nhận định diễn biến thị trường đang chứng minh cho quan điểm rằng xu hướng tăng hiện tại đang đi kèm với rủi ro cao, VN-Index mặc dù đi lên nhưng cơ hội lợi nhuận ngắn hạn không dành cho số đông.

Bên cạnh đó, dấu hiệu trái chiều xu hướng giữa VN-Index ,VN30 và VNMID cũng bắt đầu xuất hiện, củng cố cho quan điểm rằng áp lực bán chốt lời ở các cổ phiếu trụ cột đang rất lớn.

Theo đó, FPTS khuyến nghị nhà đầu tư nên chú trọng đến hoạt động quản trị rủi ro hơn là mạo hiểm theo đuổi xu hướng trong một vài phiên tới.

Do thị trường đã đạt mục tiêu của pha tăng ngắn hạn nên trước khi có cơ sở cho phiên "Breakout" mới hoặc nhận diện được nhóm ngành có khả năng dẫn dắt tiếp theo, việc duy trì vị thế sẵn có của cố phiếu trong tài khoản sẽ cần được ưu tiên.

CTCK KB Việt Nam – KBSV đề xuất: Đứng ngoài thị trường quan sát. Trong trường hợp chấp nhận rủi ro cao, danh mục cổ phiếu ưu tiên tập trung vào các cổ phiếu Bigcap đang dẫn đầu thị trường (VNM, GAS, BVH, PLX, MSN, VIC).

Hải Yên
Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.