Chuyên mục
Phân khúc bất động sản bán lẻ tại TP.HCM vẫn hút khách
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Phân khúc bất động sản bán lẻ tại TP.HCM vẫn hút khách

Thứ năm 04/10/2018 15:04 GMT + 7
Trong khi phân khúc bất động sản văn phòng tại TP.HCM không có nguồn cung nào mới được tung ra thì phân khúc bất động sản bán lẻ vẫn hút khách, tỷ lệ trống thấp.

Khu vực trung tâm vẫn “ôm” giá đỉnh

Theo báo cáo mới nhất của CBRE, thị trường bán lẻ TP.HCM trong quý 3 có rất ít thay đổi ở khu vực trung tâm, trong khi khu vực ngoài trung tâm đón nhận thêm 2 nguồn cung mới - Vincom Center Landmark 81 (Bình Thạnh) và Vincom Plus Phổ Quang (Tân Bình) với tổng diện tích cho thuê là 37.412 m2 sàn hiệu dụng (NLA).

Khu Landmark 81 (34.688 m2 NLA), tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay, được khai trương trong quý 3/2018 nằm ở vị trí đắc địa. Trung tâm thương mại Vincom Center Landmark 81 quy tụ nhiều nhãn hàng thời trang cao cấp.

Giá chào thuê trung bình cho các gian tại tầng 1 và tầng 2 của Vincom Center Landmark 81 là 60 USD/m2/tháng, thuộc hàng cao nhất so với các trung tâm thương mại ở khu rìa trung tâm. Tuy nhiên, các gian hàng tại trung tâm thương mại này đang ngày một sôi động khi tỷ lệ trống ngày càng giảm - tỷ lệ trống cuối quý 3 được CBRE ghi nhận là 18%.

Khu vực Vincom Plus Phổ Quang có diện tích khá nhỏ (2.724 m2 NLA) với tỷ lệ trống hiện tại vào khoảng 8%. Cũng như các Vincom Plus khác, Vinmart là khách thuê chủ chốt chiếm 30% diện tích. Ngoài ra, Trung tâm Anh Ngữ Apollo cũng là một khách thuê chủ chốt tại đây chiếm 35% tổng diện tích. Khách mua sắm tại đây chủ yếu là cư dân của tòa căn hộ Sky Center.

Phân khúc bất động sản dành cho thị trường bán lẻ vẫn đang chiếm lĩnh được nhiều ưu thế trên thị trường.

Trong khi đó, khối bán lẻ New City có sự điều chỉnh tăng giá lên 22 USD/m2/tháng nhờ vào sự gia tăng của lượng khách hàng tiềm năng so với quý 2 và các chính sách cho thuê khác biệt của New City. Ghi nhận của CBRE cho thấy, cư dân của New City đã dọn vào ngày càng nhiều, khiến khu vực này trở nên nhộn nhịp, đông đúc hơn. Đây là các dự án đang được nhiều người tham gia đầu tư và cũng có giá “đắt đỏ” nhất quanh khu vực trung tâm TP.HCM.

Theo ghi nhận của PV báo Thế Giới Tiếp Thị Online ngoài các dự án thì khu vực trung tâm thương mại Romea, quận 3 cũng đang được chủ đầu tư chuyển đổi sang văn phòng cho thuê từ tầng 1 lên tầng 5. Tuy nhiên, so với trong quý 2 giá chào thuê của Romea đứng ở mức 90 USD/m2/tháng thì nay lại có sự sụt giảm rõ rệt còn 40 USD/m2/tháng, đồng thời tỷ lệ trống tăng lên 62%.

Cơ hội mới cho các nhà đầu tư

Trao đổi với PV Báo Thế Giới Tiếp Thị Online bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc Cấp cao, Trưởng phòng Định giá nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển CBRE cho biết: “Dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào bất động sản có xu thế tăng dần trong những năm gần đây. Cụ thể, vào năm 2017 vốn tăng mạnh đạt 1,01 tỷ USD; trong 5 tháng đầu năm 2018, đạt 216,3 triệu USD. Dòng vốn mạnh tạo điều kiện cho các dự án BĐS tại TP. HCM phát triển theo xu thế trên thế giới với sự áp dụng của các công nghệ tiên tiến. Điều này đã tạo nên sức hút cho các dự án BĐS tại đây, đặc biệt là ở khu vực trung tâm quận 1 với lợi thế là trung tâm thương mại, văn hóa của thành phố”.

“Với vị trí trung tâm gồm nhiều tòa nhà hạng A, hiện đại bậc nhất, cùng nhiều trường học và bệnh viện đầu ngành với giao thông thuận tiện, khu vực trung tâm TP.HCM như quận 1, quận 3 sẽ là nơi ở lý tưởng cho các doanh nhân thành đạt. Việc đầu tư xây dựng để phát triển thị trường BĐS ở phân khúc bán lẻ đang được nhiều người hướng đến. Đây hứa hẹn sẽ là thị trường đầy tiềm năng và mang lại ít rủi ro nhất”, bà Dung chia sẻ.

Các chuyên gia kỳ vọng vào thị trường bán lẻ, bên cạnh đó hàng loạt các dự án đang được triển khai cho thấy nhu cầu cần thiết không thể thiếu của phân khúc này. Đặc biệt tại các khu vực trung tâm TP.HCM.

Theo CBRE, do nguồn cung tăng lên nên tỷ lệ trống của khu vực ngoài trung tâm đạt bình quân 15%, tăng 4% so với quý trước, tỷ lệ trống khu vực trung tâm không đổi ở khoảng 3%. Tương tự, giá chào thuê khu vực trung tâm vẫn giữ ở mức cũ là 128 USD/m2/tháng. Tuy có thêm nguồn cung mới, nhưng nhờ vào giá chào thuê cao và diện tích lớn của Vincom Center Landmark 81 nên giá thuê khu vực ngoài trung tâm không những không giảm mà còn được đẩy lên 35,5 USD/m2/tháng, tăng 1,2% so với quý trước nên thị trường này luôn có nhiều khởi sắc.

Cũng theo bà Dung, mặc dù trong quý 3, nhiều phân khúc bất động sản tiếp tục đi xuống nhưng hứa hẹn trong quý 4/2018 sẽ đầy những khởi sắc. Thị trường bán lẻ trong 3 tháng cuối năm 2018 được dự báo sẽ chào đón hai tòa nhà mới ở khu vực ngoài trung tâm: Estella Place (Quận 2) và Giga Mall (Thủ Đức) với tổng diện tích 93.303 m2 NLA. Năm 2019 thị trường hứa hẹn sẽ sôi động và cạnh tranh hơn với sự trở lại của Union Square và sự xuất hiện của 4 trung tâm thương mại mới: Sala Đại Quang Minh, Crescent Mall Phase 2, The Mall và Aeon Tân Phú (phần mở rộng).

HỒNG TRÂM
Nguồn: thegioitiepthi.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.