Chuyên mục
Hàng ngàn người Việt hoảng loạn: Bitconnect dừng hoạt động
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hàng ngàn người Việt hoảng loạn: Bitconnect dừng hoạt động

Thứ tư 17/01/2018 14:10 GMT + 7
Theo một thông báo mới đây, sàn giao dịch tiền ảo tại Việt Nam BitConnect chính thức dừng hoạt động cho vay và tạm thời đóng sàn giao dịch nội bộ của mình.

Trên trang chủ của BitConnect đăng thông báo cho hay sẽ đóng cửa mọi hoạt động cho vay ngay với việc phát hành tất cả các khoản vay chưa thanh toán.

"Chúng tôi sẽ chuyển toàn bộ số dư khoản cho vay sang số dư ví của BitConnect ở mức 363,62 USD. Tỷ lệ này đã được tính dựa trên 15 ngày gần đây trung bình của giá đóng cửa đăng ký trên coinmarketcap.com", thông báo nêu rõ.

"Sàn giao dịch nội bộ của BitConnect sẽ tạm thời được đóng trong vòng 5 ngày. Chúng tôi đang đóng dịch vụ cho vay và trao đổi dịch vụ trong khi trang web BitConnect.co sẽ hoạt động cho dịch vụ ví, tin tức và mục đích giáo dục".

Thông báo đóng cửa.

BitConnect cho rằng, việc ngừng hoạt động cho vay sẽ giúp tiền ảo này tham gia được vào các sàn giao dịch lớn như Bittrex, Binance,...

“Đây không phải là sự kết thúc đối với cộng đồng này, mặc dù chúng tôi đang phải đóng lại một số dịch vụ trên nền tảng website nhưng sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ tiền ảo khác trong tương lai”, thông báo cho hay.

BitConnect là một trong những nền tảng cho vay tiền mã hóa phổ biến nhất trên thế giới hiện nay, hay còn được gọi là nền tảng Lending (cho vay) và MLM (Multi-level Marketing - đa cấp). BitConnect là 1 trong 20 đồng tiền ảo thành công nhất trên thị trường. Mô hình hoạt động của đồng tiền ảo này thu hút được rất nhiều nhà đầu tư.

Mô hình hoạt động.

Động thái của BitConnect xuất phát từ một loạt nguyên nhân, song có lẽ đáng chú ý hơn cả là những bức tối hậu thư được gửi đến công ty này từ các nhà chức trách của hai bang Texas và North Carolina.

Cả hai bức thư đều nói rõ rằng, BitConnect đã tiến hành giao dịch không đăng ký các loại tài sản liên quan đến tiền ảo.

Giá của một đồng BitConnect dao động ở mức 240 USD, trong khi cách đây một tuần còn chạm mốc kỷ lục 400 USD. Tuy nhiên ngay sau khi thông báo này được đưa ra, giá đã sụt giảm xuống còn 35 USD.

BitConnect cũng được rất nhiều nhà đầu tư tại Việt Nam biết đến và tham gia. Với động thái đóng cửa các giao dịch, ngừng hoạt động cho vay trả lãi cao như trước đây của BitConnect khiến các nhà đầu tư trong nước lo lắng.

Nam Hải
Nguồn: vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.