Chuyên mục
Đại gia Singapore nhắm tới thị trường Fintech Việt Nam
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đại gia Singapore nhắm tới thị trường Fintech Việt Nam

Thứ hai 19/03/2018 07:11 GMT + 7
Senjo Group - công ty Fintech của Singarpore đã có mặt ở hơn 32 quốc gia trên thế giới, tổng giá trị giao dịch 15 tỷ USD, lợi nhuận trung bình 400 triệu USD/năm - đang nhắm tới thị trường Fintech Việt Nam.

Thị trường Fintech Việt Nam là miếng bánh hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài.

Senjo được thành lập vào cuối năm 2015 tại Singapore. Doanh nghiệp này tập trung đầu tư vào dịch vụ công nghệ tài chính (fintech). Ba trụ cột chính của Senjo là thanh toán, cho vay và đầu tư vào các công ty công nghệ cao.

Ông Gavin Lock, giám đốc điều hành của Senjo Group chia sẻ rằng công ty này đang tìm kiếm các cơ hội đầu tư vào những công ty thanh toán của Việt Nam. Kế hoạch này nằm trong chiến lược chung của Senjo tại khu vực châu Á.

Senjo hoạt động mạnh, có một lượng khách hàng lớn và đạt tăng trưởng tốt ở Mỹ và Châu Âu. Tuy nhiên, Senjo lại là một cái tên còn lạ lẫm tại khu vực châu Á.

Đại gia Fintech này nhận định Việt Nam sẽ là một thị trường hấp dẫn của Fintech trong thời gian tới, cùng với Indonesia và Thái Lan. Vì vậy, Senjo đang cố gắng tìm kiếm đối tác và phát triển hệ sinh thái ở các quốc gia này.

Fintech là một loạt các hoạt động, tuy nhiên Senjo tập trung vào thanh toán và cho vay. Ông Gavin Lock nhận định, các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực Fintech đang đứng trước một loạt thách thức, từ việc xây dựng ý tưởng, xây dựng sản phẩm, đưa sản phẩm vào thị trường, tạo ra doanh thu và thu hút khách hàng.

Với kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Fintech tại các thị trường lớn như Mỹ và châu Âu, Senjo sẽ tìm kiếm để đầu tư vào các công ty thanh toán đã có thâm niên hoạt động và đội ngũ nhân sự tốt ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Ở Châu Á, Senjo nhận thấy tiềm năng tăng trưởng của Việt Nam, Indonesia và Thái Lan trong tương lai gần vì các yếu tố liên quan đến dân số trẻ và nhu cầu tiêu dùng lớn. Đại gia Fintech này không mặn mà với các nước phát triển như Hàn Quốc và Nhật Bản. Thị trường Trung Quốc tuy lớn với dân số hơn 1 tỷ người nhưng lại gặp nhiều trở ngại về văn hóa và chính trị.

Đã có rất nhiều công ty tham gia vào lĩnh vực thanh toán ở châu Á nhưng cho đến nay, chưa có “ông lớn” nào đứng đầu thị trường. Việc thâm nhập vào thị trường Fintech ở các nước châu Á được cho là khó hơn châu Âu hay Mỹ vì các yếu tố liên quan đến văn hóa tiêu dùng, môi trường pháp lý quá khác biệt ở mỗi nước.

Tuy nhiên, Senjo nhận định rằng, khi các nước trong khối Asean đạt được một loạt thỏa thuận chung về thương mại thì tình hình sẽ thay đổi. Công ty này đánh giá lạc quan về quy mô và tốc độ tăng trưởng của Fintech ở khu vực Đông Nam Á trong thời gian tới. 

Hoàng Lan
Nguồn: vietnamfinance.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.