Chuyên mục
“Cứu” khách Nga là tự cứu mình
BÌNH LUẬN
Co the dung dong rup doi dong viet theo Ty le thoa thuan de knack Nga khong Phai dung dola
Bài nói đúng và hay ! Khách là Khách Nga , mấy cty du lịch là Thổ nhĩ kì !Nơi đến ,Việt nam ! Trước đây tha hồ thao...

“Cứu” khách Nga là tự cứu mình

Thứ ba 16/12/2014 19:15 GMT + 7
Các đợt cấm vận liên tiếp của Mỹ và các nước đồng minh đã làm cho đồng tiền Rúp của Nga trượt giá nghiêm trọng. Do vậy, khách du lịch Nga đến Việt Nam đứng trước nguy cơ giảm mạnh. Phải làm gì để “cứu” khách Nga?


“Cứu” khách Nga là tự cứu mình Khách du lịch Nga thăm chùa Trấn Quốc (Hà Nội) trong dịp kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô. Ảnh: Thế Lữ

Vàng son một thủa

Theo thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Khánh Hòa, đến hết tháng 11/2014, tỉnh đã đón trên 3,3 triệu lượt khách du lịch, đạt trên 97% kế hoạch và tăng 22% so với cùng kỳ năm 2013. Riêng khách quốc tế đến với Khánh Hòa hơn 770 ngàn lượt đạt 91% so với kế hoạch và tăng 21,9%. Doanh thu từ du lịch là 5.522 tỉ đồng, đạt trên 111% kế hoạch và tăng 26% so với cùng kỳ năm 2013. Điều đáng chú ý là, khách du lịch Nga vẫn dẫn đầu với 189 ngàn lượt, tăng trên 58% so với cùng kỳ năm 2013, chiếm 24,5% tổng lượt khách du lịch quốc tế. Sau Nga là khách đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Đức...

“Đến hẹn lại lên”, hàng năm cứ vào khoảng từ tháng 10 năm này đến tháng 4 năm sau là thời điểm khách quốc tế đến Việt Nam rất đông, đặc biệt là khách Nga. Đây là khoảng thời gian ở các nước có mùa đông giá lạnh, những người, gia đình có điều kiện sẽ đi tránh rét kết hợp với mua sắm.

Khách Nga đến miền Trung với số lượng đông nhất, mỗi ngày có từ 6 - 10 chuyến bay với khoảng 2.000 lượt đi và đến. Có hai hãng du lịch nổi tiếng đảm nhận lượng khách Nga đó là Hãng Lữ hành Pegas Touristik chiếm khoảng 8.000 lượt và Hãng Anex Tour khoảng 1.200 lượt. Ngoài các tuyến bay thẳng từ Nga đến Cam Ranh (Nha Trang) nhiều khách du lịch Nga chọn các tour nhỏ lẻ khác hoặc tự đến Hà Nội và TP HCM.

Tuy nhiên, hiện lượng khách Nga đến Việt Nam giảm do lệnh cấm vận từ Mỹ và các đồng minh ảnh hưởng đến hoạt động của các công ty du lịch lữ hành. Cụ thể: Bán giá tour tại Nga bằng đồng rúp, nhưng khi sang Việt Nam họ phải mua tour bằng USD. Trong khi đó, đồng rúp đã mất 42% giá trị so với đồng USD và EURO. 

“Cứu” khách Nga là tự cứu mình

Hai hãng du lịch lữ hành Pegas Touristik và Anex Tour nếu gặp khó thì ảnh hưởng đó sẽ tác động rất lớn đến nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn ở Việt Nam, đặc biệt là ở Khánh Hòa. Để chia sẻ khó khăn, các hãng du lịch này đã giảm đến 50% giá tour. Cụ thể: Anex Tour thực hiện chính sách bù lỗ, giảm lợi nhuận 40% so với trước, thế nhưng, trong tháng 12, lượng khách Nga đặt tour cũng đã giảm 60%. Nếu Mỹ và các đồng minh tiếp tục áp đặt lệnh trừng phạt mới vào đầu tuần này thì việc khách Nga đến Việt Nam sẽ còn giảm tồi tệ.

Nhiều năm qua, hoạt động du lịch, nhà hàng khách sạn ở tỉnh Khánh Hòa ăn nên làm ra nhờ phần lớn vào khách Nga, nhưng nay rõ ràng đã gặp khó. Vì vậy, nhiều đơn vị đã thực hiện cắt giảm lao động, giảm lương…

Với quan điểm “cứu” khách du lịch Nga cũng là tự cứu mình, UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch là đơn vị chủ động phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam… nhằm tìm hiểu tình hình, tổ chức hội nghị, hội thảo với các doanh nghiệp lữ hành, kinh doanh, các điểm tham quan để cùng thống nhất cắt giảm đồng bộ giá tour, giá dịch vụ, giá sản phẩm du lịch nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp.

Ngoài ra, để nâng cao chất lượng du lịch, Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh tiến hành kiểm tra, rà soát, sắp xếp lại hoạt động của ngành Thuế với mục tiêu: Hoàn thuế giá trị gia tăng kịp thời cho khách quốc tế ngay tại sân bay; mở rộng thêm phòng chờ, bổ sung các thiết bị phục vụ du khách. TP Nha Trang đang rốt ráo triển khai hệ thống camera giám sát trên tuyến đường trọng điểm ven biển - đường Trần Phú. Các tổ chức phường phố, đội quản lý an ninh trật tự phối hợp chặt chẽ với cơ quan an ninh nhằm trấn áp tội phạm, tiến tới giảm nạn trộm cắp, cướp giật, nạn đeo bám bán hàng, ăn xin, chèo kéo khách. Hoạt động cứu hộ cứu nạn trên biển cũng được tổ chức tập huấn để có thể ứng phó nhanh... Việc xốc lại các hoạt động trên nhằm nâng cao hơn chất lượng du lịch tại địa bàn.

Mỗi khách du lịch Nga đến Việt Nam chi tiêu trung bình trên 1.000 USD trong vòng 1 tuần. Đóng góp của nhóm khách Nga rất đáng được ghi nhận. Vì vậy, tìm mọi giải pháp để chia sẻ khó khăn, đừng để khách Nga đột ngột giảm đang là vấn đề “nóng” được Tổng cục Du lịch cũng như các địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Đà Nẵng hết sức quan tâm.

Thế Lữ
Nguồn: thanhtra.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.