Chuyên mục
Bác hồ sơ xin cấp phép bay thương mại của Vietstar Airlines
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bác hồ sơ xin cấp phép bay thương mại của Vietstar Airlines

Thứ năm 05/05/2016 10:13 GMT + 7
Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ góp ý về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần hàng không Lưỡng dụng Ngôi sao Việt (Vietstar Airlines).

Theo Bộ Tài chính, Vietstar Airlines chưa đủ điều kiện để được cấp phép, chưa đủ vốn điều lệ tối thiểu để duy trì hoạt động kinh doanh vận tải hàng không theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, theo đề án kinh doanh của Vietstar Airlines là khai thác đến 10 máy bay, có mở đường bay quốc tế phải đạt mức vốn điều lệ tối thiểu là 700 tỉ đồng. Tuy nhiên, theo hồ sơ xin cấp phép bay, doanh nghiệp này chỉ có vốn chủ sở hữu 652,7 tỉ đồng. Hơn nữa, Vietstar Airlines cũng chưa có văn bản xác nhận vốn phù hợp với quy định là văn bản của tổ chức định giá có thẩm quyền đối với trường hợp góp vốn bằng tài sản, bất động sản hoặc văn bản của ngân hàng xác nhận khoản tiền phong tỏa tại ngân hàng. Mà chỉ có văn bản xác nhận vốn của Sở Kế hoạch - Đầu tư TP HCM là chưa phù hợp với quy định.

Đây là lần thứ hai Bộ Tài chính bác đơn đề nghị cấp phép kinh doanh vận tải hàng không đối với Vietstar Airlines cũng với lý do chưa đủ vốn điều lệ.

Ảnh minh họa tàu bay của Vietstar Airlines

Trước đó, hồ sơ xin cấp phép của Vietstar Airlines đã được Bộ GTVT xác định là cơ bản đủ điều kiện theo tinh thần Nghị định 30/CP. Quan điểm của Bộ này là Vietstar Airlines là doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh từ năm 2011 nên việc phong tỏa tài khoản để xác nhận vốn theo quy định là không thực hiện được, gây khó khăn cho hoạt động của doanh nghiệp.

Về việc Vietstar Airlines chưa có xác nhận vốn của ngân hàng hoặc văn bản của tổ chức định giá có thẩm quyền đối với tài sản, Bộ GTVT cho rằng có thể dùng báo cáo tài chính đã kiểm toán của doanh nghiệp là văn bản hợp pháp để chứng minh vốn hiện có. Đối với phần vốn còn thiếu là 47,3 tỉ đồng, doanh nghiệp cần bổ sung để hoàn thiện hồ sơ xin cấp phép.

Vietstar Airlines là doanh nghiệp đã được cấp phép kinh doanh hàng không chung vì mục đích thương mại năm 2010 và đã hoạt động kinh doanh từ năm 2011 với các loại máy bay nhỏ phục vụ nhu cầu cá nhân. Từ năm 2015, hãng hàng không này nộp hồ sơ đề nghị cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không (hành khách và hàng hóa) bằng máy bay Airbus 320 và Boeing737 với thị trường mục tiêu là trục nội địa Bắc – Nam, khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á.

T.Hà
Nguồn: nld.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.