Chuyên mục
Verizon bất ngờ hạ giá thương vụ mua lại Yahoo
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Verizon bất ngờ hạ giá thương vụ mua lại Yahoo

Chủ nhật 09/10/2016 10:42 GMT + 7
Thời gian qua Yahoo bị cáo buộc làm rò rỉ rất nhiều email người dùng và hãng cũng đã xác nhận có ít nhất 500 triệu tài khoản bị tin tặc nắm giữ. Điều này đã làm cho nhà mạng Verizon 'khó chịu'.

CEO Yahoo Marissa Mayer đang gặp nhiều khó khăn trong việc lãnh đạo công ty
ẢNH: REUTERS.

Theo New York Post, trước những sự cố nói trên và bản thân người dùng cũng đang bị mất niềm tin vào Yahoo, nhà mạng Verizon đã yêu cầu giảm 1 tỉ USD trong số tiền 4,8 tỉ USD đã thỏa thuận nhằm mua lại công ty này.

Yahoo đã xác nhận thời gian qua hãng bị tin tặc lấy cắp 500 triệu tài khoản người dùng. Tuy nhiên, một số nguồn tin giấu tên chia sẻ rằng thực tế con số thất thoát thậm chí tới 1 - 3 tỉ tài khoản.

Ngoài ra, truyền thông Mỹ còn phanh phui Yahoo đã có "thỏa thuận ngầm" với chính phủ Mỹ trong việc rà soát email của người dùng nhằm mục đích chống các hành động khủng bố.

Những vấn đề này đã làm cho thương vụ giữa Yahoo và Verizon ít nhiều bị ảnh hưởng.

Tim Armstrong, người phụ trách AOL (công ty được Verizon mua lại năm 2015) cũng là người chịu trách nhiệm trong thương vụ mua lại Yahoo, được cho là đã đi gặp các lãnh đạo Yahoo và yêu cầu giảm giá thương vụ mua bán này.

Thậm chí, có nguồn tin cho biết Verizon từng cân nhắc việc ngừng triển khai thương vụ mua lại Yahoo khi nhận được thông tin về các bê bối của công ty.

Việc Verizon mua lại Yahoo cũng là kết thúc nỗ lực xoay chuyển tình hình của CEO Yahoo Marissa Mayer, người gia nhập công ty cách đây 4 năm và hứa đem lại sức sống mới cho doanh nghiệp. Cả Verizon và Yahoo chưa đưa ra bình luận về việc ai sẽ là người tiếp tục dẫn dắt hãng công nghệ một khi thương vụ hoàn tất.

Thành Luân
Nguồn: danviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.