Chuyên mục
Tỷ phú Warren Buffett: Sẽ không xảy ra chiến tranh thương mại Mỹ - Trung
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tỷ phú Warren Buffett: Sẽ không xảy ra chiến tranh thương mại Mỹ - Trung

Chủ nhật 06/05/2018 09:00 GMT + 7
Tỷ phú Warren Buffett cho rằng, tuy xung đột về thương mại, song hai nước Mỹ và Trung Quốc sẽ tránh “làm điều gì đó quá dại dột”.

Tỷ phú Warren Buffett, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway phát biểu tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên của Tập đoàn, diễn ra ngày 5/5/2018

Ông Warren Buffett, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Berkshire Hathaway (Mỹ) đã phát biểu như vậy khi được các nhà đầu tư Trung Quốc hỏi về quan hệ thương mại Mỹ - Trung tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên của Berkshire Hathaway, diễn ra tại Omaha, Nebraska, ngày hôm qua (5/5).

“Mỹ và Trung Quốc đang và sẽ là hai siêu cường thế giới về kinh tế và cả những khía cạnh khác, trong một thời gian dài, rất dài. Hai nước có nhiều lợi ích chung, và giống hai thực thể kinh tế lớn nào đó, sẽ có những căng thẳng, song đó là tình huống cùng có lợi trong thương mại thế giới”, ông Warren Buffett phát biểu.

“Chúng ta sẽ có bất đồng với nhau (cả Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ) và chúng ta sẽ có bất đồng với các nước khác về thương mại”, Warren Buffett nói về một cuộc chiến thương mại.

Theo ông Warren Buffett, với những lợi ích quá to lớn, hai nước sẽ “không làm điều gì đó quá dại dột” để dẫn đến cuộc chiến thương mại.

Gần đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã liên tiếp tấn công thương mại chống Trung Quốc, trong đó có việc dự kiến đánh thuế trị giá 50 tỷ USD đối với thép và nhôm nhập khẩu từ nước này.

Nhằm hạ nhiệt căng thẳng giữa hai nước đang leo thang, phái đoàn thương mại Mỹ và Trung Quốc đã tiến hành đàm phán trong 2 ngày 3 - 4/5 tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Sau cuộc đàm phán kéo dài 2 ngày này, cuối ngày 4/5, Nhà Trắng đã phát thông cáo cho biết, phái đoàn Mỹ, do Bộ trưởng Bộ Tài chính Steven Mnuchin dẫn đầu, đã “thảo luận thẳng thắn với các quan chức Trung Quốc về việc tái cân bằng quan hệ kinh tế song phương Mỹ - Trung, cải thiện việc bảo vệ sở hữu trí tuệ và chính sách bắt buộc chuyển giao công nghệ một cách không công bằng của Trung Quốc”.

Trong khi đó, phương tiện truyền thông Trung Quốc đánh giá lạc quan về cuộc đàm phán này.

Tờ Trung Quốc Nhật báo phiên bản tiếng Anh (China Daily) đã nhìn nhận “sự phát triển tích cực” trong 2 ngày đàm phán về một thỏa thuận xác lập cơ chế duy trì đối thoại mở, mặc dù hai bên còn “những khác biệt lớn”. Đây được xem là một phần nỗ lực nhằm giải quyết tranh chấp thương mại giữa hai nước.

Tờ Nhân dân Nhật báo thì cho rằng, cuộc đàm phán đã “đặt nền tảng vững chắc cho các cuộc đàm phán tiếp theo về thương mại và hợp tác kinh tế, hướng tới đem lại lợi ích cuối cùng cho cả hai bên”.

Không lo ngại về căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, ông Warren Buffett thậm chí còn tính chuyện đầu tư hơn nữa vào Trung Quốc ngay trong năm nay.

Warren Buffett cho biết, tháng 8 tới, ông sẽ tròn 88 tuổi, mà số 8 là con số cực kỳ may mắn ở Trung Quốc. “Do vậy, có thể là thời điểm tốt để làm gì đó ở Trung Quốc”, ông Warren Buffett nói.

Việt Nga
Nguồn: baodautu.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.