Chuyên mục
Tỷ lệ thất nghiệp tại Đức giảm xuống mức thấp kỷ lục trong gần 3 thập kỷ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tỷ lệ thất nghiệp tại Đức giảm xuống mức thấp kỷ lục trong gần 3 thập kỷ

Thứ sáu 29/09/2017 15:17 GMT + 7
Tỷ lệ thất nghiệp tại Đức đã giảm xuống mức thấp kỷ lục trong tháng 9 này.

Thị trường lao động Đức đang phát triển theo hướng tích cực. Ảnh: Reuters.

Đây là tín hiệu mới nhất trong hàng loạt chỉ số tích cực trong bối cảnh nền kinh tế đầu tàu châu Âu tiếp tục chứng tỏ được đà tăng trưởng mạnh mẽ.  

Cơ quan Lao động Liên bang Đức ngày 29/9 công bố số liệu chính thức cho thấy số người không có việc làm trong tháng này đã giảm 23.000 người xuống khoảng 2,5 triệu người (tương đương 5,6%), thấp hơn so với dự báo 5,7% mà các nhà phân tích đưa ra trước đó. Mức giảm này đồng nghĩa với việc tỷ lệ thất nghiệp tại Đức đã đạt mức thấp nhất kể từ khi nước này tái thống nhất vào năm 1990.
 
Người đứng đầu Cơ quan Lao động Liên bang Đức, ông Detlef Scheele cho rằng thị trường lao động Đức đang phát triển theo hướng tích cực với việc tỷ lệ thất nghiệp giảm mạnh hơn so với thông thường trong tháng 9 này.

Hầu hết các nhà kinh tế học đều dự đoán Đức sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng kinh tế bền vững ít nhất là tới cuối năm nay, đồng thời kiểm soát tốt tỷ lệ thất nghiệp.

Về phần mình, trong suốt chiến dịch tranh cử vừa qua, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã cam kết tạo việc làm cho tất cả người dân, hoặc đưa tỷ lệ thất nghiệp xuống chỉ còn mức 3% vào năm 2025.
  
Kết quả các cuộc thăm dò dư luận đối với người tiêu dùng cho thấy lãnh đạo các doanh nghiệp và các nhà đầu tư đều có niềm tin mạnh mẽ đối với tương lai của nền kinh tế Đức.

TTXVN
Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.