Chuyên mục
Trung Quốc tăng cường nhập khẩu dầu thô của Nga do các nhà máy teapot mua dầu Urals
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trung Quốc tăng cường nhập khẩu dầu thô của Nga do các nhà máy teapot mua dầu Urals

Thứ tư 15/02/2017 14:54 GMT + 7
Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc từ Nga đã tăng trong đầu năm 2017 do các nhà máy lọc dầu độc lập teapot mở rộng nguyên liệu gồm cả loại dầu Ural.



Trong năm nay Nga có thể mở rộng thị phần tại Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới sau một đợt giảm giá của dầu Brent so với dầu Dubai. Nga đã vượt qua Saudi Arabia trở thành nước bán dầu thô lớn nhất cho Trung Quốc trong năm 2016.

Tập đoàn Hóa dầu Sơn Đông Wonfull đã mua khoảng 2 triệu thùng dầu Urals giao vào tháng 2 và tháng 5.

Trong số đó Mercuria sẽ giao 1,2 triệu thùng dầu Urals trong tháng này từ tàu chở dầu siêu lớn Atromitos được neo ở cảng Thanh Đảo. Tàu này cũng mang 600.000 thùng dầu Biển Bắc.

Một nguồn tin cho biết “chất lượng của dầu thô này là tốt và tương tự như của Oman”, bổ sung thêm Urals cũng tính kinh tế lọc dầu tốt hơn.

Urals được định giá dựa vào dầu Brent, mà tháng trước đã thu hẹp xuống mức thấp nhất trong hơn một năm so với dầu Dubai.

Các nhà máy lọc dầu Teapot đang thay thế dầu Oman thành dầu Urals sau khi dầu này trở thành rẻ hơn nhiều khi Tổ chức Các nhà Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC cắt giảm sản lượng.

Nhà máy lọc dầu khác của Sơn Đông, Tianhong Chemical cũng đã nhận dầu Urals của nga trên siêu tàu New Pearl trong tháng 1, trích dẫn số liệu từ cảng của Trung Quốc.

Một thương nhân kinh doanh với nhà máy lọc dầu Trung Quốc cho biết “Urals là một loại xa lạ đối với thị trường nhiều năm của Trung Quốc, rõ ràng rằng các lô hàng như vậy đã không làm việc với chúng tôi, nhưng bất ngờ chúng tôi thấy một khả năng và giá trị đang thử nghiệm”.

Thêm nhiều dầu Urals trên đường tới Trung Quốc. Litasco, cánh tay thương mại của Lukoil đang vận chuyển 1 triệu thùng dầu trên tàu SKS Segure, một phần trong số đó họ có kế hoạch bán cho một nhà máy teapot và lưu kho phần còn lại.

Unipec, cánh tay kinh doanh của nhà máy lọc dầu Sinopec lớn nhất châu Á, và Litasco đã thuê nhiều hơn hai tàu Suezmax, Odessa và Euro để nạp dầu từ Novorossiisk vào giữa tháng 2.

Unipec là khách hàng tích cực của dầu Urals. Họ đã gửi hai tàu Urals sang Trung Quốc trong tháng 10 và 11 và được dự kiến vận chuyển 1 tàu nữa trong tháng 2 năm nay.
Nguồn: vinanet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.