Chuyên mục
Trung Quốc dọa đáp trả gói thuế của Mỹ ngay lập tức
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trung Quốc dọa đáp trả gói thuế của Mỹ ngay lập tức

Thứ sáu 15/06/2018 16:33 GMT + 7
Bắc Kinh cam kết đáp trả “ngay lập tức” đối với hàng hóa Mỹ trong bối cảnh Washington đang tiến gần hơn tới việc áp đặt thuế quan với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng đáp trả gói thuế của Mỹ. Ảnh: AP

Phản ứng từ Trung Quốc được đưa ra sau khi truyền thông Mỹ đưa tin rằng Tổng thống Donald Trump đã phê chuẩn gói thuế 50 triệu USD đối với hàng hóa Trung Quốc.

Phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 15/6, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói rằng Bắc Kinh sẽ nhanh chóng thực hiện các bước bảo vệ nền kinh tế nếu gói thuế mới của Mỹ làm tổn hại đến lợi ích của đất nước.

Trước đó, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc cho biết sẽ giảm thuế nhập khẩu đối với một loạt các mặt hàng tiêu dùng như mỹ phẩm, may mặc và đồ gia dụng để tăng cường khả năng các ngành công nghiệp của mình, nâng cao chất lượng và gia tăng sức cạnh tranh.

Vào ngày 1/6 vừa qua, Mỹ đã bắt đầu áp đặt mức thuế 25% đối với hàng nhập khẩu thép và thuế suất 10% đối với hàng nhập khẩu nhôm từ Liên minh châu Âu (EU), Canada và Mexico – những đối tượng vốn được miễn thuế bổ sung.

Trung Quốc quyết định sẽ cắt giảm thuế nhập khẩu đối với ô tô và phụ tùng ô tô bắt đầu từ ngày 1/7/2018, theo Ủy ban Thuế quan Hải quan của Hội đồng Nhà nước. 135 loại thuế cho xe ô tô sẽ giảm xuống còn 15%, từ mức 25% trước đó, trong khi 4 loại thuế suất 20% cũng sẽ được giảm xuống còn 15%. Ngoài ra, 79 loại thuế đối với phụ tùng ô tô sẽ giảm xuống còn 6%.

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết Washington và Bắc Kinh đã đồng ý giữ một mức thuế quan và đạt được thỏa thuận thương mại.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)
Nguồn: doisongphapluat.com
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.