Chuyên mục
Trừng phạt Nga, EU sẽ kẹt trong vòng luẩn quẩn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trừng phạt Nga, EU sẽ kẹt trong vòng luẩn quẩn

Thứ sáu 27/03/2015 04:13 GMT + 7
Các biện pháp trừng phạt chống Nga đã khiến quan hệ giữa Liên minh châu Âu và Nga "gần đến cuộc khủng hoảng lớn", không giúp ngăn chặn được cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine kéo dài cả năm qua, vì thế nếu tiếp tục trừng phạt Nga thì EU sẽ kẹt trong "một vòng tròn luẩn quẩn", một thành viên của Nghị viện châu Âu cho biết.

EU đứng trước sự chia rẽ ngày càng lớn trong khối vì trừng phạt Nga

Bà Nastasia Levchenko, một nhà lập pháp của Cộng hòa Síp đã kêu gọi EU chấm dứt lệnh trừng phạt chống Nga vì "không bên nào có lợi" từ sự căng thẳng do trừng phạt gây ra.

Tháng 3.2014, Mỹ và Liên minh châu Âu cùng một số đồng minh của họ áp đặt lệnh trừng phạt chống Nga về vai trò mà Nga bị cáo buộc trong cuộc xung đột tại Ukraine, nhất là tại miền Đông Ukraine và việc Nga sáp nhập Crimea vào Nga.

Nga bác bỏ hoàn toàn mọi cáo buộc của phương Tây và cho rằng việc sáp nhập Crimea là hợp pháp, để trả đũa Nga tiến hành lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm từ phương Tây.

"Theo tôi thì các biện pháp trừng phạt kể cả bổ sung thì cũng sẽ không có được một kết quả tích cực nào cho tất cả mọi người. Ngược lại, tôi sợ rằng chúng ta có nguy cơ kẹt trong một vòng tròn luẩn quẩn không có lối thoát", một nhà lập pháp khác của Síp là Eleni Theocharous nói với Sputnik ngày 26.3 về việc nếu tiếp tục trừng phạt Nga thì EU sẽ kẹt trong "một vòng tròn luẩn quẩn".

"Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng các lệnh trừng phạt chống lại nước Nga không thể giải quyết các vấn đề trong cuộc xung đột Ukraine, nó chỉ làm tăng cường sự nghiêm trọng của căng thẳng và làm trầm trọng thêm các vấn đề khác còn tồn tại giữa Brussels và Moscow", Theocharous nói.

Việc trừng phạt Nga hiện nay, và các biện pháp đáp trả của Nga đã làm cho kinh tế của cả EU lẫn Nga đều suy giảm vì hai bên vốn là đối tác thương mại lớn của nhau. Đặc biệt là những nước nam Âu vốn có mối quan hệ thân thiết cũng như giao thương nhiều với Nga thì thiệt hại càng ngày càng lớn hơn.

Các nghị sĩ cũng thúc giục Kiev và các nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng ở miền Đông Ukraine nhanh chóng thực hiện nghiêm túc thỏa thuận ngừng bắn đã được ký tại Minsk vào tháng trước.

Thiên Hà (theo Sputnik News)
Nguồn: Một thế giới
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.